fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำชับ 6 มาตราการป้องกันเหตุ

Featured Image
ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำชับ 6 มาตรการป้องกันเหตุ เน้นย้ำใหัถอดบทเรียนปัญหาในอดีต

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เดินทางลงพื้นที่สภ.ชะอำ ต.ชะอำ จว.เพชรบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ชะอำโดยมี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7,

 

พล.ต.อ.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร,ที่ปรึกษา ผบ.ตร.,พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์โฆษก ตร.,พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ผกก.หน .สภ รวม 5สถานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 

ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนและป้องกันปราบปราม, ให้ฝ่ายสืบสวนและป้องกันปราบปรามร่วมบูรณาการในการก้าวสกัดจับคนร้ายที่หลบหนี, ให้ประเมินระดับขีดความสามารถของคนร้ายก่อนเข้าระงับเหตุ

 

เพื่อที่จะได้เข้าระงับเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อตัวผู้ปฏิบัติเองและในระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะต้องมีอุปกรณ์พร้อมสำหรับปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน กุญแจมือ เสื้อเกราะกันกระสุน ไฟฉาย กล้องบันทึกเหตุการณ์ ไม้ง่าม ที่ห้ามล้อรถ ฯลฯ

 

พร้อมกำชับให้มีการฝึกทบทวนทางยุทธวิธีทั้งฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวนเป็นประจำสม่ำเสมอ ให้เกิดความคุ้นชินเมื่อต้องปฏิบัติ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่เพื่อนพี่น้องข้าราชการตำรวจ และให้มีการทดสอบการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่สายตรวจ อยู่เป็นประจำ เพื่อให้สามารถจดจำและปฏิบัติได้ทันทีเมื่ออยู่ในสถานการณ์จริง

 

ต่อมา ผบ.ตร. ได้ทดสอบการเข้าระงับเหตุของสายตรวจ สภ.ชะอำ ตามสถานการณ์สมมุติที่ทาง ผบ.ตร. ได้กำหนดให้พร้อมให้คำแนะนำ อบรมสั่งสอน ให้ข้อคิดในการแก้ไขปัญหาและเหตุการณ์เฉพาะหน้าการตัดสินใจแก้ไขเหตุการณ์ เฉพาะหน้าและ กำชับให้ ถอดบทเรียน ในเหตุการณ์ ที่ผ่านมา

 

 

ที่ ตำรวจบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต โดย เน้นย้ำ ว่า ทั้งฝ่าย สืบสวน และ ฝ่ายป้องกันปราบปราม ต้องมีความเข้าใจ ในขั้นตอน และยุทธวิธีในการปฏิบัติ พร้อมทั้งได้กำชับ ให้ หน.สภ.ต้องบริหารเหตุการณ์และให้ มีการฝึกทบทวนทุกสายงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube