fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องกระทรวงยุติธรรม เหตุ ถูก DSI ยึดทรัพย์ 1,200 ล.

Featured Image
“ทนายอนันต์ชัย” พา CEO เดอะนิวคอนเซปท์ฯ “สมศักดิ์” รมว.ยธ หลัง DSI รับเป็นคดีพิเศษ แล้งยึดทรัพย์กว่า 1,200 ล้านบาท ชี้ ความเสียหายประเมินค่าไม่ได้ จ่อฟ้องกลับ DSI แน่นอน

 

วันนี้ (5 ก.ค. 65) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วย ฝนายรมย์รวินทร์ ธัญเศรษฐ์กุล ประธานบริษัท เดอะ นิวคอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด แถลงชี้แจงข้อเท็จจริง และยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่กระทรวงยุติธรรม

 

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2564 โครงการฯ ถูกกลุ่มคนราว 80 คน เข้าร้องเรียนที่ สภ.หางดง ว่ามีความผิดทางอาญา กล่าวหาว่าถูกหลอกลวงให้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และผิดสัญญา จนทำให้เกิดมูลค่าความเสียหาย  ต่อมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ จนกระทั่งในวันที่ 24 มิ.ย. 65 DSI ได้มีการบุกเข้ามายึดอายัดทรัพย์สินของโครงการฯ มูลค่า 1,200 ล้านบาท

 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาในฐานะทนายความของ บริษัท เดอะ นิวคอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยพา นายรมย์รวินทร์ ธัญเศรษฐ์กุล ประธานบริษัทฯ เข้ายื่นหนังสื่อต่อกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากมีผู้เสียหาย 80 คน เข้าร้องเรียนต่อ DSI กล่าวหาว่า บริษัทฯ ผิดพรบ.เงินกู้ มาตรา 4 และ 5

 

สำหรับกรณีดังกล่าว ขอชี้แจงว่า การสร้างโครงการขายอสังหาริมทรัพย์ ตามปกติจะต้องจองก่อน แล้วจึงผ่อนชำระ แต่ของบริษัทนี้ มีความคิดต่างออกไป คือใช้วิธีเรียกเงินจากผู้ซื้อเลย จำนวน 2 ล้านบาท และเนื่องจากโครงการฯ ยังสร้างไม่เสร็จ ทางบริษัทจะจ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ซื้อ ร้อยละ 8 ต่อปี เพื่อเป็นการตอบแทน ซึ่งผู้เสียหายไม่เข้าใจวิธีการดังกล่าว โดยโครงการ มีทั้งสิ้น 18 โครงการ โอนสิทธิ์ให้ลูกค้าแล้ว 7 โครงการ ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา

 

ทั้งนี้ ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ไม่มีชาวต่างชาติมาเช่า จึงเกิดเหตุไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ตามกำหนด จึงมีกลุ่มคน 80 กว่าคน เข้าร้อง DSI อย่างไรก็ตาม ทราบว่ามีผู้ซื้อรายหนึ่ง ไปฟ้องศาลแขวงเชียงใหม่ แต่ศาลยกฟ้อง โดยให้เหตุผลว่า ตามปกติแล้วผู้ซื้อจะได้แต่ห้อง ไม่ได้ผลประโยชน์ตอบแทน แต่กรณีดังกล่าว ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน 8% ถือเป็นความปิดทางแพ่ง ไม่เข้าข่ายฉ้อโกง แต่ DSI กลับเอาผิดตาม พรบ.เงินกู้ โดยเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. บริษัทฯ ถูกอายัดทรัพย์สิน ขณะที่ทางบริษัทฯ มีการส่งข้อมูลชี้แจงต่อ DSI ถึง 6 ครั้ง แต่ไม่ได้ถูกเรียกสอบสวน หรืออธิบายแต่อย่างใด

 

ขณะเดียวกันอยากเรียกร้องให้รับฟังความเห็นด้วย ยืนยันว่าตนทำตามกฎหมาย ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ทำในสิ่งที่ถูกใจ การกล่าวหาดังกล่าว ส่งผลกระทบทั้งชื่อเสียงและทรัพย์สิน ราว 1,200 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ จะดำเนินการฟ้องกลับผู้ซื้อ 80 คน ที่เข้าร้อง DSI ด้วย

 

ด้านนายรมย์รวินทร์ กล่าวว่า สำหรับผู้เสียหายที่เข้าร้องต่อ DSI จำนวน 80 คน ตนได้เปิดออฟฟิศให้ทยอยเข้ามาคุยแล้ว หากไม่พอใจสามารถแลกห้องได้ และคืนเงินได้ ซึ่งตนได้ทำอสังหาริมทรัพย์ตรงนี้มาเป็นระยะเวลา 10 กว่าปี กว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ไม่ได้ง่าย ขณะนี้ห่วงลูกค้าส่วนมาก 90% ของตน พร้อมอยากถามผู้ที่เกี่ยวข้องว่า รับผิดชอบความเสียหายได้หรือไม่ ทั้งนี้ จะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก DSI 100% โดยมูลค่าความเสียหายขณะนี้ กระทบทั้งชื่อเสียงและทรัพย์สิน ซึ่งประเมินค่าไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube