fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”เตรียมแผนฟื้นฟูศก.บ้านเกิดนราฯ

Featured Image
“ธรรมนัส”รมช.เกษตรฯเตรียมแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจบ้านเกิด นราธิวาส หลังประกาศเปิดประเทศ ต.ค.นี้

ที่ จ.นราธิวาส ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางพร้อมคณะฯ โดยได้ประชุม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของ อ.สุไหงโก-ลก ที่ซบเซาจากผลพวงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปี โดยที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับตัวแทนผู้ประกอบการภาคธุรกิจเอกชน โดยมี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต., นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส, นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก, นายนิเมธ พรหมพยัต ประธานหอการค้า จ.นราธิวาส, นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อเตรียมฟื้นฟูและพัฒนาบ้านเกิด ซึ่งตนมีภูมิลำเนาอยู่ อ.ตากใบ โดยต้องการให้งานลุล่วงไปด้วยดี จึงได้เดินทางมารับฟังปัญหาในการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่ง อ.สุไหงโก-ลก ถือว่าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจด้านการค้า ที่มีรายได้เข้าสู่ประเทศแห่งหนึ่ง และจากการรับฟังปัญหาและข้อชี้แนะ ตนเตรียมดำเนินการใน 3 ประเด็นหลักๆ ก่อนที่จะมีการเปิดประเทศเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2564 นี้ คือ

  1. การเปิดทางรถไฟสายสุไหงโก-ลก สู่ประเทศมาเลเซีย
  2. การสร้างสะพานข้ามพรมแดนจากฝั่งสุไหงโก-ลก ไปยังเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน
  3. การยืดระยะการขนส่งด้วยตู้คอนเทนเนอร์จากสถานีรถไฟหาดใหญ่สู่สุไหงโก-ลก

ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นนี้ หากสำเร็จเป็นรูปธรรม อ.สุไหงโก-ลก จะเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าขนาดใหญ่ของภาคใต้อีก 1 แห่ง ซึ่งผลพวงที่ตามมาคือจะทำให้พื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก มีเม็ดเงินที่แพร่สะพัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นนี้ ตนเชื่อว่าทำได้ไม่ยาก เนื่องจากตนเป็นคนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของประเทศมาเลเซีย เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายทั้ง 2 ประเทศ ที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสมาพูดคุยกันเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube