fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร. หารือแนวทางการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับแคนาดา

Featured Image
รองผบ.ตร. พร้อมคณะ ร่วมหารือแนวทางการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับทางการแคนาดา ณ เมืองออตตาวาและแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

 

 

 

พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผบก.ตท./ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงภารกิจของ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า สืบเนื่องจากกรณี คนร้าย 2 คน สัญชาติแคนาดา กระหน่ำยิงสมาชิกคนสำคัญของแก๊งมาเฟียข้ามชาติ สัญชาติอินเดีย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 หน้าวิลล่าหรูแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้ทำการหลบหนีออกจากประเทศไทย

 

โดยจากการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแคนาดา จึงทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าวได้ทำการหลบหนีไปยังประเทศแคนาดา ในการนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงประสานขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดออกหมายจับกุมตัวชั่วคราว (Provisional Arrest) และแจ้งไปยังประเทศปลายทางเพื่อดำเนินการสืบหาและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าว เพื่อขอให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย

 

ต่อมาทางการแคนาดาแจ้งว่าสามารถทำการจับกุม 1 ในคนร้ายได้ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นว่าเป็นคดีสำคัญและเป็นการกระทำที่อุกอาจโดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต จึงอนุมัติให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นางอินทรานี สุมาวงศ์ อัยการอาวุโส และคณะ เดินทางไปราชการต่างประเทศ ณ ประเทศแคนาดา เพื่อหารือแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดร่วมกับ ผู้บัญชาการกิจการพิเศษระหว่างประเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติแคนาดา (Royal Canadian Mounted Police) อธิบดีอัยการ กระทรวงยุติธรรมแคนาดา

 

และหัวหน้าและเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนอาชญากรรมที่มีลักษณะเป็นเครือข่ายองค์กร ( Combined Forces Special Enforcement Unit – CFSEU) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการส่งตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวให้กับทางการไทย เป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดยจากการหารือร่วมกันนั้น ทางการแคนาดาพร้อมให้ความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวกรองที่เกี่ยวข้องอื่นๆกับคดีดังกล่าว

 

โดยการเดินทางไปราชการต่างประเทศครั้งนี้เป็นการกระชับความสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติแคนาดา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อสร้างเครือข่ายในการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศรวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ อันจะยังเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube