fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุพัฒนพงษ์”ชูเชื่อมั่นต่อยอดพัฒนาศก.

Featured Image
“สุพัฒนพงษ์”วางแนว 4D Boost Up ประเทศเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นต่อยอด และพัฒนาเศรษฐกิจ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Boost Up ทุบโจทย์ใหม่เศรษฐกิจไทย” ว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ของไทยในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ยากลำบากทำให้รัฐบาลต้องทำงานแข่งกับเวลาในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน พร้อมกับพยายามรักษาให้เศรษฐกิจให้เดินหน้า และวันนี้เป็นช่วงเวลาที่พูดถึงเรื่อง Boost Up ประเทศไทย

โดยอัตราการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศอาจะไม่สูงถึงร้อยละ 4 อย่างที่เคยพูดไว้ แต่สภาพความพร้อมของประเทศยังเข้มแข็ง และถือเป็นเริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยความมั่นใจและความเข้าใจในการปฏิบัติตัวตามมาตรการทางสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่า วันนี้ยังสามารถรักษาสภาพความเข้มแข็งทางการเงินการคลังของประเทศในระดับที่ได้ดีพอสมควรไม่น้อยหน้าประเทศอื่น ซึ่งจากการจัดอันดับของมูดี้ส์ปีล่าสุด ยังยืนยันว่า เสถียรภาพของประเทศยังคงที่และมองไปในอนาคตเสถียรภาพเหมือนเดิม

ส่วนแนวทาง 4D ในการพลิกโฉมประเทศไทยว่า ในส่วนของ Digitalization คือ การส่งเสริมเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล Decarbonization หรือการมุ่งเน้นการส่งเสริมการผลิตที่ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และมลภาวะ D-risk ซึ่งในอนาคตคนจะแสวงหาประเทศที่น่าอยู่ในระยะยาว และ Decentralization นั้น ประเทศไทยได้มีการวางโครงสร้างพื้นฐานมาต่อเนื่องตลอด 6-7 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนช่วยในการดึงดูดการย้ายฐานของอุตสาหกรรมใหม่ และเริ่มเห็นผลกลางปีนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทย เพื่อต่อยอด และพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube