fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติพร้อมให้ตรวจสอบงบ 7.9 หมื่นล้าน

Featured Image
“ชัชชาติ” เผย ปชช. สามารถตรวจสอบ-แจ้งผ่านเว็บกทม.ได้ หากมอง งบ 7.9 หมื่นล้าน ไม่โปร่งใส

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงเรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ทั้งหมด 79,000 ล้านบาท ว่า ได้เห็นร่างดังกล่าวแล้วหลังจากมีการพิจารณาเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ซึ่งประชาชนสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ของทาง กทม.

 

ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีสรุปให้หมดเลย ทำให้ประชาชนได้รู้ว่าภาษีของประชาชนจะนำไปทำอะไรบ้าง และหากเห็นว่าโครงการไหนที่ไม่เหมาะสมหรือไม่โปร่งใสสามารถแจ้งและเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ เมื่อถามว่าหนึ่งในนโยบายของนายชัชชาติ คือ การรื้อโครงสร้างงบประมาณ นายชัชชาติ ระบุว่า จริงแล้วเรียกว่า “OPEN BANGKOK” เป็นการขับเคลื่อนกรุงเทพฯ แบบมีส่วนร่วม โปร่งใส มีประสิทธิภาพ พร้อมย้ำว่าจะทำทุกอย่างให้มีความโปร่งใส

 

ส่วนเรื่อง Zero Based Budgeting ยังสามารถทำได้ทันหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ครั้งนี้คงไม่ทันหรอก เพราะงบตั้งไว้แล้วแต่ได้เข้ามาอธิบายให้คณะผู้บริหารฟังแล้ว “Zero Based อย่าไปยึดของเก่าแล้วเพิ่มเปอร์เซ็นต์เอา จริงๆแล้วคงต้องดูว่างบส่วนไหนสามารถทำ Zero Based ได้ แต่งบที่ผูกพันไปแล้วทำไม่ได้ แต่งบที่เหลืออยู่คงต้องดูว่าอะไรที่ไม่จำเป็นก็ต้องตัดทิ้ง แล้วเริ่มใหม่ แต่ว่าปี 2567 คงต้องเอาตรงนี้เป็นจุดเริ่ม แนวคิดคือทำให้เต็มที่เพื่อปี 2567 นายชัชชาติ กล่าว

 

ทั้งนี้ หนักใจหรือเมื่อต้องอภิปรายในสภาฯกทม. ถึง 2 วัน นายชัชชาติ ระบุว่า จริงๆแล้วต้องคุยกัน และมองว่าสภากทม. ต้องตัดงบลง ภาพรวมก็ต้องเสนอโครงการใหม่เข้าไป มองว่าต้องร่วมมือกัน เพราะไม่ใช่คู่ต่อสู้ แต่เป็นเพื่อนร่วมงานกัน สุดท้ายแล้วต้องทำเพื่อประชาชนให้ดีที่สุด

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงนโยบาย 216 ข้อ ด้วยว่าคงไม่แปรเป็นโครงการทั้งหมด เพราะบางโครงการก็ไม่ได้ใช้เงิน และบางโครงการก็เริ่มไปแล้วหลายโครงการ ตอนนี้กำลังเร่งทำให้เป็นแผนคาดว่าคงเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ และหากสภากทม. เห็นชอบก็ค่อยบรรจุเข้าไปเพิ่มได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube