fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ลูกยาง เข้าหารือลุ้นจัด“วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก2025”

Featured Image
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เข้าหารือเป็นเจ้าภาพ “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025”

 

เว็บไซต์ Asianvolleyball ออกมารายงานว่า หลุยส์ อเล็กซานเดอร์ ปอนเตส โรดริเกซ ผู้อำนวยการ FIVB ประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย, นายกุยโด เบตติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจวอลเลย์บอลโลก และนายสมพร ใช้บางยาง ประธานสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าพบ นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่สำนักงานเอ็มทีเอ

 

การได้หารือเกี่ยวกับการที่ประเทศไทยและการเสนอราคาเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก FIVB ครั้งที่ 20 ในปี 2025

 

ซึ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แสดงความสนใจ เพราะเห็นประโยชน์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งในด้านการพัฒนากีฬา ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และชื่อเสียงของประเทศไทย แต่โดยที่มีรายละเอียด เงื่อนไข จำนวนมาก ประกอบกับต้องใช้งบประมาณสูง จึงขอให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย รีบไปรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ถึงผลที่จะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพ แล้วนำมาเสนอเพื่อประกอบการพิจารณาโดยด่วน ให้ทันเวลาที่ Volleyball World จะพิจารณาตัดสินใจประกาศประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

 

โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก จะมีการเพิ่มจำนวนทีมเข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้ายเป็น 32 ทีม จากเดิมเป็น 24 ทีม ทั้งนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ได้ปรับมาใช้รูปแบบการแข่งขันใหม่จากเดิมจัดครั้งละ 4 ปี เปลี่ยนมาเป็นปีละ 2 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ปี 2025

 

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมีแผนจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 มหกรรมแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการลูกยาง ร่วมกับอีก 3 ประเทศในเอเชีย ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube