fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ช่วยผบ.ตร. เผยผลสอบบ่อนเรือนไทย ขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฎหมาย

Featured Image
ผู้ช่วยผู้บัญชาการแห่งชาติ เผยบ่อนเรือนไทยเป็นบ่อนวัวชน และบ่อนไก่ ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

 

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียลฯ อ้างในพื้นที่จังหวัดตรังมีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่เป็นบ้านเรือนไทยที่มีรายได้จากการเก็บค่าต๋งนับล้านบาทต่อวัน รวมถึงมีการจ่ายส่วยให้ข้าราชการ ว่า จากการตรวจสอบเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดตรังที่มีการปล่อยคลิปออกมา ผมได้แบ่งการตรวจสอบออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

 

1.จากการรายงานของพล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ในฐานะเป็นตำรวจพื้นที่ และ 2.จากการตรวจสอบของชุดสืบสวนของผมเอง ได้ข้อมูลตรงกัน คือพบว่าเป็นบ่อนวัวชน และบ่อนไก่ ซึ่งเปิดโดยได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดโดยเปิดถูกต้อง วันนี้จังหวัดตรังไม่มีบ่อนอบายมุขต่างๆ ที่เปิดโดยผิดกฎหมาย ที่มีเปิดอยู่คือบ่อนวัวชนและบ่อนไก่ ซึ่งเปิดโดยถูกต้องภายใต้การควบคุมของศบค.

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้จึงได้เน้นย้ำกำชับกับทางพล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ไปว่าภายในบ่อนวัวชน หรือบ่อนไก่จะต้องไม่มีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และให้คุมเข้มเรื่องมาตรการโควิด-19 จะต้องมีการตรวจ ATK และมีมาตรการคัดกรองตามมาตรฐานและตามมาตรการของศบค. ฉะนั้นในวันนี้การร้องเรียนต่างๆ ที่มีการร้องเรียนมา ผมได้ตรวจสอบแล้วก็ไม่มีบ่อนการพนันที่เปิดโดยผิดกฎหมาย ถ้ามีจะเป็นบ่อนไก่ชน และบ่อนวัวชน

 

ซึ่งจะต้องเข้าใจว่าบ่อนไก่ชนและบ่อนวัวชนในพื้นที่นครศรีธรรมราช สงขลา ตรัง พัทลุง เป็นวัฒนธรรมของท้องถิ่น เป็นวัฒนธรรมพื้นบ้านที่คนในภาคใต้จะมีเรื่องนี้ และชาวบ้านจะนำของมาขายทำให้มีรายได้จากการที่มีการเปิดบ่อนวัวชน บ่อนไก่ชน ยืนยันว่าบ่อนผิดกฎหมายจากการตรวจสอบไม่พบ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube