fbpx
Home
|
ข่าว

“กฤษฏา” เรียกร้องนายกฯเร่งแก้กม.อุปสรรคส่งออก

Featured Image
“กฤษฏา” เรียกร้องนายกฯเร่งแก้กม.ที่เป็นอุปสรรคในการส่งออก แนะเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงจากหนองคายไปเวียงจันทร์

 

 

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดหนองคาย กล่าวถึงการส่งออกของไทยยังขยายตัวได้ดีในปัจจุบัน ว่า จากการรับฟังความเห็นของผู้ประกอบการ พบว่ายังมีปัญหาอย่างมากกับกฎระเบียบในภาครัฐที่เป็นอุปสรรคในการส่งออก รวมถึงปัญหา Supply chain และ ปัญหาค่าขนส่ง ค่าระวางเรือที่พุ่งสูงมาก ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ได้เร่งแก้ไขกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรค

 

นอกจากนี้ การส่งออกของไทยอาจจะไม่สามารถขยายตัวต่อได้มากนักเนื่องมาจากการลงทุนของไทยที่หดหายมาตลอด 8 ปี โดยจากการเข้าพบสถานทูตต่างๆพบว่าการลงทุนของประเทศหลักทางเศรษฐกิจลงทุนในประเทศไทยเป็นอันดับท้ายๆของอาเซียนเลย ซึ่งน่าตกใจมาก

 

ดังนั้น พลเอกประยุทธ์จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว หากทำไม่ได้พรรคเพื่อไทยจะทำอย่างแน่นอน โดยอยากให้เห็น Supply chain เกิดขึ้นในประเทศไทยทั้งหมด โดยมุ่งเน้นเรื่อง ไมโครชิพ และ แบตเตอรี่ ที่กำลังขาดแคลนในโลก ขนาดประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ของอินโดนีเซียยังขอพบกับอีลอน มัสก์ เพื่อเจรจาการผลิตแบตเตอรี่นี้ ในขณะที่นายกรัฐมนตรีของไทยนั่งกดมือถือในขณะที่เขาชนแก้วกัน ตามภาพที่ปรากฏในสื่อ

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยเสียโอกาสอย่างมากที่โครงการรถไฟความเร็วสูงของไทยยังไม่ได้ไปถึงไหนมีแค่ 3.5 กม. เท่านั้น เพราะปัจจุบันประเทศลาวได้ประโยชน์จากรถไฟความเร็วสูงอย่างมาก ทั้งการค้าการลงทุน ตลอดจนการท่องเที่ยว ดังนั้น จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ได้เร่งการเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงจากหนองคายเชื่อมต่อไปเวียงจันทร์เพื่อต่อไปถึงประเทศจีนนี้โดยด่วน เพื่อไม่ให้ไทยเสียโอกาสไปมากกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube