fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติร้อง “ทนายตั้ม” คาใจ รพ.ผ่ากะโหลกพ่อให้กลับมาเก็บบ้าน

Featured Image
ญาติคาใจ! ร้อง “ทนายตั้ม” หลัง รพ.ผ่าตัดกะโหลกพ่อ นำชิ้นส่วนใส่ถุงพลาสติกรัดหนังยางให้กลับมาเก็บที่บ้าน

 

วันนี้ (27 พ.ค. 65) นายอภิชิต บุญเต่าน้อย (สามี) และ น.ส.ภัทร์สุดา ธรรมวาจารย์ (ภรรยา) เดินทางเข้าพบ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เพื่อขอคำปรึกษา

 

กรณี นายอดุลย์ ธรรมวาจารย์ อายุ 52 ปี บิดาของ น.ส.ภัทร์สุดา ประสบอุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระบะ โดยเข้ารับการรักษาและผ่าตัดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ

 

ซึ่งหลังการผ่าตัดพยาบาลได้นำชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะบรรจุในถุงพลาสติกรัดหนังยางมาให้ญาตินำกลับไปเก็บรักษาเองที่บ้าน โดยไม่มีบรรจุภัณฑ์เก็บรักษาตามมาตรฐานให้มาด้วย จึงเกิดความคาใจว่าเหตุใดโรงพยาบาลจึงไม่เก็บรักษาอวัยวะของผู้ป่วยไว้ให้

 

น.ส.ภัทร์สุดา เปิดเผยว่า บิดาประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา จากนั้นถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ทำการผ่าตัดหลังเกิดเหตุทันที หลังจากการผ่าตัดพยาบาลนำชิ้นส่วนกะโหลกของบิดามาให้

 

โดยบอกเพียงว่าเผื่อต้องใช้งาน ตนจึงนำไปเก็บไว้ช่องแช่แข็งในตู้เย็นที่บ้านรวมกับของสดอื่นๆ กว่า 2 วัน ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงไปสอบถามกับทางโรงพยาบาล และโต้เถียงกับแพทย์ที่ดูแลอาการของบิดาในห้องไอซียู ก่อนที่แพทย์จะบอกว่าให้นำชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะกลับมาคืน

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ก.พ. จึงนำกะโหลกศีรษะของบิดามาคืน แต่บิดากลับเสียชีวิตในวันที่ 24 ก.พ. ญาติจึงคิดว่าโต้เถียงกับแพทย์ผู้รักษาเป็นเหตุให้แพทย์ไม่ดูแล จนทำให้บิดาต้องเสียชีวิตหรือไม่ จึงมาปรึกษาทางกฎหมายกับนายษิทรา

 

ว่ากรณีดังกล่าวเป็นวิธีการโดยทั่วไปของโรงพยาบาลเกี่ยวกับการเก็บรักษาชิ้นส่วนอวัยวะของผู้ป่วยหรือไม่ อยากให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง เพราะคาใจว่าเหตุใดทางโรงพยาบาลจึงไม่เก็บรักษาไว้เองทั้งที่มีอุปกรณ์ที่พร้อมกว่า ทั้งนี้ ยังไม่มีความประสงค์ที่จะเอาผิดหรือฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube