fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.พบสารกลุ่มยาแก้เครียด จากชายบนเรือสปีดโบ๊ต

Featured Image
ผบช.ภ.1 ยอมรับ ตรวจพบสารกลุ่มยาแก้เครียด ในร่างกายผู้ชายหนึ่งในคนบนเรือสปีดโบ๊ท ย้ำไม่หนักใจกระแสสังคม

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวยอมรับว่า ตรวจพบสาร”กลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์” ชนิด Alprazolam เป็นกลุ่มยาแก้เครียด ช่วยทำให้นอนหลับสบาย ไม่ใช่ยาเสียสาว ตามที่มีกระแสข่าว และเป็นกลุ่มยาคนละตัวกัน โดยพบ” ในร่างกายของผู้ชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนบนเรือเกิดเหตุ ซึ่ง นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ”แตงโม-นิดา” ตกน้ำเสียชีวิต

 

แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร โดยผู้ชายคนนี้จะใช้เพื่อให้นอนหลับ-คลายความกังวลหรือไม่ ต้องโยนให้ถามวงการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมระบุว่าประเด็นนี้ไม่ได้น่ากังวล เพราะไม่ได้เจอในร่างกายของผู้หญิง จึงไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นหรือแปลกใหม่ และทั้งหมดอยู่ในสำนวนไม่จำเป็นต้องพูดถึง โดยส่วนตัวขอย้ำว่า “ไม่หนักใจกับกระแสสังคม ของจริงของปลอมเดี๋ยวก็รู้”

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน สำหรับประเด็นของยาเสียสาว ที่ตรวจพบในคนบนเรือสปีดโบ๊ท สืบเนื่องจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้”ผู้ตรวจการแผ่นดิน” พิจารณาและแสวงหาข้อเท็จจริง ตลอดจนตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี

 

กรณีใช้ดุลพินิจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และเลือกปฏิบัติในการตรวจหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์ ในร่างกายของประจักษ์พยานจำนวน 3 คน แต่ไม่ตรวจหาสารเสพติด ในร่างกายของประจักษ์พยานอีก 2 คน ซึ่งเป็นคดีเดียวกันและอยู่ในสถานที่เกิดเหตุเดียวกัน

 

ขณะที่ พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุ ขณะนี้ได้รับหนังสือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก”สถาบันนิติเวชวิทยา” โรงพยาบาลตำรวจ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม นิดา” เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube