fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้องผบช.น. เอาผิด “วีระ”หมิ่น “แรมโบ้”

Featured Image

 

“สนธิญา” ร้อง ผบช.น. เอาผิด “วีระ” หมิ่นประมาท “แรมโบ้อีสาน” ชี้ปมคลิปหลุดเป็นการหยอกล้อกันเล่น

 

วันนี้ (22 เม.ย. 65) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เพื่อเอาผิดฐาน พรบ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท กรณี นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน กระทำการต่อ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ตั้งแต่มีกรณีคลิปวิดีโอลับ ตนได้รับการประสานให้ติดตามทุกคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมาเกี่ยวกับการพูด และการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคลิปวิดีโอลับดังกล่าว เพราะเป็นการสนทนาระหว่าง 2 คน แต่เป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.โทรคมนาคม มาตรา 74 และการนำมาเผยแพร่สู่คอมพิวเตอร์หรือสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ก็เป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ตนจึงได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนนายเสกสกล มาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับนายวีระ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมาอีกครั้ง เพื่อแจ้งความ ตรวจสอบ ดำเนินคดี ต่อหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง และรายการหนึ่งด้วย โดยขณะนี้มีการรวบรวมหลักฐานค่อนข้างชัดเจนแล้ว ที่ผ่านมาทีมงานพยายามเก็บทุกรายละเอียดทั้งหมด และยืนยันอีกครั้งว่าคลิปที่หลุดไปนั้น เป็นการหยอกล้อกันเล่นระหว่างพี่น้องที่รู้จักกันมา 20-30 ปี

 

ส่วนความผิดของนายวีระนั้นมีหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นในเรื่องของกรณีการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ประเด็นที่ 2 ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่มีการบอกเกี่ยวกับเงิน 15 ล้าน หรือกรณีการใช้เงิน 100 ล้าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube