fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักข่าวโดนหลอกขายรองเท้าไม่ตรงปก

Featured Image
นักข่าวโดนหลอกขายรองเท้าไม่ตรงปก ปิดFBหนี หลังจากจ่ายเงินสินค้าไม่ตรงปก

 

นายชาติชาย สุขสมนึก ผู้สื่อข่าวอาวุโส ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สังกัดสื่อสำนักหนึ่ง เปิดเผยว่าได้สั่งซื่อรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Cat ผ่านเฟสบุคที่ใช้ชื่อว่าน้องปรายเองจะคัยละ โดยตกซื้อในราคา 700 บาท

 

 

โดยนัดชำระตอนส่งของถึงมือ ถึงจะชำระเงิน ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ ได้นำกล่องสินค้าส่งตามที่ได้แจ้งไว้และได้ชำเงินสด เป็นเงิน 700 บาท ต่อจากนั้นได้แกะกล่องสินค้าออกดูปรากฏว่า เป็นรองเท้าไม่ตรงกับที่ตนสั่งไป จึงได้ติดต่อตามเบอร์ผู้ส่งสินค้าที่ให้ใว้ที่กล่อง พร้อมติดต่อผ่านเฟสบุค ที่สั่งซื้อ แต่ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ซึ้งคาดบล๊อคเบอร์โทรหนีไปแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำ ตร.จึงฝากเตือนไปยังประชาชนนักช้อป ที่ชอบสั่งซื้อสินค้าทางเฟสบุค หรือสื่อออนใลน์ต่างๆให้ตรวจสอบให้ดีก่อนสั่งว่าเป็นมิตฉาชีพหรือ อาจจะถูกหลอกได้รับสินค้าไม่ตรงปก หรือสินค้าคุณภาพต่ำกว่าท้องตลาดดังกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว ยังได้เปิดเผยอีกว่า ไม่อยากแจ้งความเอาผิด เพราะมูลค่าเพียงแค่ 700 บาท ปกติงานตำรวจมากพอก็อยู่แล้ว ไม่อยากไปเพิ่มภาระให้ตำรวจ เพียงแค่เจ็บใจที่ถูกหลอก ขอย้ำเตือนบรรดานักช้อปออนใลน์ทั้งหลายจะได้ไม่พลาดท่าแก่กลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมดังกล่าวต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube