fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รมว. ท่องเที่ยวฯ สรงน้ำพระวัดสระเกศฯ

Featured Image
รมว.ท่องเที่ยวฯ สรงน้ำพระวัดสระเกศฯ อวยพรคนไทยต่างชาติมีความสุขวันสงกรานต์ ของดสาดน้ำ

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เดินทางมาร่วมชมกิจกรรม “สงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทยเที่ยววัด” ที่วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร หรือวัดภูเขาทอง โดยได้ร่วมสรงน้ำและถ่ายภาพร่วมกับคณะหุ่นละครเล็กที่ให้การต้อนรับ

 

พร้อมเปิดเผยว่าสงกรานต์ปีนี้รัฐบาลขอความร่วมมือให้เล่นสงกรานต์แบบประเพณีไทยจริงๆ อาทิ การสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ให้เล่นสาดน้ำหรือใช้เครื่องสูบน้ำแรงดันสูง เพราะจะทำให้เกิดอันตรายและก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนในกรุงเทพมหานครทางกระทรวงฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมใน 10 วัด

 

ส่วนต่างจังหวัดมีกิจกรรมใหญ่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อส่งต่อมรดกโลกจากอยุธยาไปสงขลาเตรียมเสนอชื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เพื่อเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมกันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาฯ ได้อวยพรให้คนไทยและชาวต่างชาติมีความสุขในวันขึ้นปีใหม่ ตลอดจนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยห่างและห่างไกลจากโควิด-19ด้วย

 

ทางด้านหญิงชาวเมียรมาร์ อายุ 32 ปี คนนี้ ซึ่งได้พาลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน มาทำบุญที่วัดสระเกศ กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาทำบุญในวันสงกรานต์และปีใหม่ไทย และถึงแม้จะห้ามเล่นสาดน้ำแต่มองว่าไม่เป็นไร เพราะยังมีกิจกรรมอย่างอื่นทำได้ พร้อมอธิษฐานขอให้ปีใหม่นี้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและขอให้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น เพราะต้องประสบกับปัญหามากัน 2-3 ปีแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube