fbpx
Home
|
ข่าว

มท.2เตรียมลุยเพชรบูรณ์เยียวยาน้ำท่วม

Featured Image
“นิพนธ์” เตรียมลงพื้นที่ เพชรบูรณ์ 16-17 ก.ย.นี้ สั่งเร่งจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เตรียมลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ในวันศุกร์ที่ 16-17 ก.ย. นี้ เพื่อมอบเงินเยียวยาตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค – บริโภค ให้กับประชาชนผู้ประสบภัย รวมทั้งสำรวจสถานการณ์น้ำ รวมทั้งให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ สำหรับสถานการณ์แม่น้ำป่าสัก ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านเกิดฝนตกหนักน้ำไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่หลายอำเภอ โดยปัจจุบันมีพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งสิ้น 13 ตำบล 88 หมู่บ้าน 3 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 4,600 ครัวเรือน ซึ่งจากการคาดการณ์ หากไม่มีน้ำฝน และมวลน้ำจากจังหวัดเลยมาเติมในพื้นที่ สถานการณ์ในเขตอำเภอหล่มสักก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เร่งรัดการเบิกจ่ายเงินทดรองฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ทั้ง ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ค่าความเสียหายพื้นที่ทำการเกษตรต่างๆ เครื่องมือประกอบอาชีพฯลฯ พร้อมทั้งให้บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน พร้อมเน้นย้ำมาโดยตลอดว่าต้องดูแลรักษาชีวิตประชาชนเป็นอันดับแรก รวมถึงดูแลในเรื่องของสวัสดิการของพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นอกจากนี้ นายนิพนธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ได้สั่งทำแผนแม่บทแก้ปัญหาน้ำท่วมสงขลา ทั้งระบบ โดยจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดที่มีฝนตกค่อนข้างดีจังหวัดหนึ่งของภาคใต้ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่อยู่ทางด้านตะวันออกของภาคใต้ และได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดผ่านอ่าวไทย ทำให้จังหวัดนี้มีฝนตกมากและยาวนาน โดยเฉพาะเดือนตุลาคมถึงธันวาคม ทั้งนี้ แผนแม่บทนี้ จะสามารถรองรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนได้เป็นอย่างดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube