fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งสอบเส้นทางการเงินลูกศิษย์ “สมเด็จพระวันรัต”

Featured Image
ตร. เร่งสอบเส้นทางการเงินลูกศิษย์ “สมเด็จพระวันรัต” พบยักย้ายถ่ายเทให้คนใกล้ชิด

วันนี้ (5 เม.ย. 65) ความคืบหน้าล่าสุด กรณี คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ยักยอกเงินบูรณะวัดบวรนิเวศฯ และวัดสาขา พบเงินหายออกจากบัญชีวัดบวรนิเวศฯ 110 ล้านบาท และวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา 80 ล้านบาท รวม 190 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของลูกศิษย์คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต พบมีการโอนเงินจากบัญชีธนาคารวัดเข้าบัญชีส่วนตัวหลายครั้ง ก่อนจะนำไปเปลี่ยนเป็นทรัพย์สินอื่นๆ เช่น รถหรู หรือทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ทั้งนี้ สามารถตรวจยึดรถหรูได้ทั้งสิ้น 9 คัน ส่วนใหญ่ชื่อผู้ครอบครองรถจะเป็นชื่อบุคคลใกล้ชิด ได้แก่ ชายหนุ่มคนสนิท พ่อ แม่ และน้อง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าบุคคลดังกล่าวมีส่วนรู้เห็นในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์จากการกระทำผิดด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีเจตนาช่วยเหลือดังกล่าว และหลบเลี่ยงการตรวจสอบ อาจพิจารณาดำเนินคดี ในความผิดฐานฟอกเงิน

 

จากการตรวจสอบบัญชีการเงินของวัดช่วงปี 2564 พบว่าลูกศิษย์รายดังกล่าว ไมีการนำบัญชีธนาคารของวัดจำนวนหลายบัญชีไปเบิกถอนออกมาเป็นเงินสดอยู่หลายครั้ง โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ในการเบิกถอน อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นการเบิกถอนออกมาเพื่อนำไปใช้จ่ายส่วนตัว หรือนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของวัด และยังไม่ทราบว่ามีการเบิกถอนเงินรวมเป็นจำนวนเท่าใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube