fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชมรมแท็กซี่ ร้อง ขอยกเลิกเก็บค่าจอดรถ

Featured Image
ชมรมศาลาแท็กซี่มิเตอร์ ฯ ยื่นหนังสือถึง ผจก.บ.ขนส่ง ให้ยกเลิกเรียกเก็บค่าจอดแท็กซี่ ตามคำสั่งกรมขนส่งทางบก

กลุ่มชมรมศาลาแท็กซี่มิเตอร์ บขส.หมอชิต 2 นำโดยนายสุวิทย์ เปียชาติ, นายเก้าหน้า ขำภักดิ์, นายอุทิศ กุลน้อย ตัวแทนชมรมฯ ได้นัดรวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือ ถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งจำกัดเพื่อให้พิจารณายกเลิกการเก็บเงินกับรถแท็กซี่ที่เข้ามาบริการประชาชนในสถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร) ขาเข้า หรือ หมอชิต 2 จากกรณีการเรียกเก็บเงินจากรถแท็กซี่บริเวณจุดรับส่งผู้โดยสารสถานีฯ

 

หลังจากทางกรมการขนส่งทางบก ได้มีคำสั่ง ให้การเรียกเก็บยกเลิกการเรียกเก็บค่าจอดรถ ในวันนี้ (11 ม.ค.) ทางบริษัทขนส่งฯ ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งที่ผ่านมาตามประกาศของบริษัทขนส่งฯ ฉบับที่ 37/2561 ได้มีการเชิญชวนบุคคลภายนอก เข้ามาเป็นผู้บริหารพื้นที่สถานีฯ เพื่อพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ ให้มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ในการใช้บริการของผู้โดยสาร

 

โดยให้มีการจัดการรถรับจ้างแท็กซี่สาธารณะ (แท็กซี่) มารับส่งผู้โดยสารออกจากสถานีให้เพียงพอต่อปริมาณ ความต้องการของผู้โดยสาร และห้ามมิให้เก็บเงินรถรับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่)ที่รับส่งผู้โดยสารจากสถานีฯ แต่บริษัทได้ทำการฝ่าฝืนไม่ทำตามข้อกำหนด ส่งผลให้คนขับแท็กซี่ ไม่อยากเข้ามารับผู้โดยสารทำให้ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือนร้อนในการหารถกลับที่พักอาศัย

 

ดังนั้น ทางชมรมฯ เห็นว่าบริษัทได้ใช้สิทธิ์ในการบริหารพื้นที่ ทำผิดเงื่อนไขโดยการเรียกเก็บเงินที่เข้ามารับส่งผู้โดยสารในราคาคันละ 10 บาท ซึ่งขัดกับ เจตนาและวัตถุประสงค์ของบริษัทที่จะอำนวยความสะดวกเรียบร้อยให้กับผู้โดยสาร

 

นายเก้าหน้า กล่าวว่า ทางชมรมขับเคลื่อนเรื่องการยุติการเรียกเก็บเงินมาแล้วหลายปี และทำมาโดยตลอดแต่ไม่เป็นผลและไม่มีความคืบหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งส่งผลกระทบในหลายด้านทั้งการเอารัดเอาเปรียบ การแซงคิว รวมถึงความเดือดร้อนของประชาชนในการใช้รถแท็กซี่ที่สถานีขนส่งแห่งนี้ เนื่องจากมีการเรียกเก็บเงิน ส่งผลให้มีคนขับแท็กซี่น้อย ทำให้รถไม่เพียงพอต่อการให้บริการแก่ประชาชน

 

นายอุทิศ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้มีการร่วมพูดคุยกับอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ซึ่งได้รับเรื่องพร้อมร่วมเจรจากับทางบริษัทขนส่งทางบก ซึ่งคิดว่าในวันนี้ทางบริษัทขนส่งทางบกจะไม่เรียกเก็บเงินแล้ว แต่ในช่วงเช้ายังมีคนร้องเรียนอยู่ว่ามีการเรียกเก็บ แสดงว่าอธิบดีกรมการขนส่งทางบกสั่งการลงมาว่าให้ยุติ แต่ไม่มีใครปฏิบัติ ซึ่งไม่เข้าใจว่าใครคือคนดูแลในพื้นที่ของบริษัทขนส่งทางบก ดังนั้นในวันนี้จึงมาทวงถามกับเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทขนส่งทางบกอีกรอบว่าเหตุผลคืออะไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube