fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ผกก.โจ้”นอนคุกคืนแรกเครียด-ขอเขียนจม.ถึงพ่อแม่

Featured Image
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย “ผกก.โจ้” นอนคุกคืนแรก เครียด เรือนจำจัดนักจิตวิทยา เข้าพูดคุย- ร้องขอปากกา กระดาษ เขียนจดหมายถึงพ่อแม่

นายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึง สภาพล่าสุดของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางพิษณุโลก ว่าช่วงแรกผู้กำกับโจ้ มีอาการเครียด แต่ทางกรมราชทัณฑ์จัดเตรียมนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ พร้อมตรวจเช็คสภาพอาการทางจิต ซึ่งได้รับรายงานล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมาพบว่า ผู้กำกับโจ้ เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น สามารถรับประทานอาหารได้ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid-19 เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวของทางเรือนจำเป็นเวลา 21 วันนับจากนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้กำกับโจ้ เคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายปราบปรามยาเสพติด และยังไม่ทราบว่าในอดีตที่ผ่านมาเคยปฏิบัติต่อผู้ต้องหาอย่างไร จะมีผู้ต้องหาที่เคยถูกผู้กำกับโจ้ จับกุมดำเนินคดีต้องการเอาคืนทำร้ายหรือไม่ จึงได้นำตัวผู้กำกับโจ้ ไปควบคุมในแดนที่ไม่มีผู้ต้องขังในคดียาเสพติด หรือ คดีที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับผู้กำกับโจ้ในอดีตอยู่

อีกทั้งยังมีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมากที่ใช้ดูแลความปลอดภัยของผู้กำกับโจ้และผู้ต้องขังทุกคน โดยการปฏิบัติและควบคุมดูแลผู้กำกับโจ้ ไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นๆ อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน โดยภายหลังจากผู้กำกับโจ้ เข้ามาภายในเรือนจำแล้วได้ร้องขอกระดาษและปากกาเพื่อเขียนจดหมายถึงพ่อแม่ญาติพี่น้อง ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้จัดหาให้ตามระเบียบ และจะมีการนำจดหมายดังกล่าวไปตรวจสอบถ้อยคำต่างๆก่อนจะนำส่งให้ตามขั้นตอน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube