fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปชช.ศูนย์อพยพบางพลีรอคำสั่งกลับเข้าบ้าน

Featured Image
ประชาชนได้รับผลกระทบไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วนอนศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ 2 คืน รอคำสั่งกลับเข้าบ้าน – จนท.เข้มโควิด-19

บรรยากาศที่ศูนย์อพยพผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ในซอยกิ่งงาม 21 อ.บางพลีจังหวัดสมุทรปราการ ที่ อบต.บางพลีใหญ่ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาพักอาศัยชั่วคราวกว่า 140 คน โดยที่ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่แห่งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้การดูแลประชาชนผู้อพยพ โดยมีสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาดูแลตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและเจลล้างมือ โรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายแก่ผู้อพยพที่ อบต.บางพลีใหญ่และวัดบางพลีใหญ่ ตลอดจนทางจังหวัดได้ให้ประชาชนกรอกแบบลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือ

ขณะที่สำนักงานอัยการฝ่ายคุ้มครองสิทธิ์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับข้อกฎหมายและแนวทางการปฏิบัติต่างๆแก่ประชาชน โดยสำนักงานอัยการฝ่ายคุ้มครองสิทธิ์จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายจากผลกระทบที่ได้รับทั้งจากการบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายโดยขณะนี้มีประชาชนยื่นขอสิทธิ์แล้ว 150 คน และคาดว่าจะมีมากกว่า 300 คน ซึ่งอยู่ระหว่างประสานกับทาง สภ.บางแก้ว และ คปภ.เพื่อรวบรวมและสรุปข้อมูลอีกครั้ง

ด้าน นางจำปา เมียดประโพน อายุ 44 ปี ชาวที่บ้านซอยกิ่งแก้ว 34 เปิดเผยว่า หลังมีคำสั่งให้อพยพจากทางจังหวัด ตนเองพร้อมลูกสาวก็รีบออกจากบ้านมาตอนเช้าและนอนค้างคืนที่ศูนย์อพยพมา 2 คืนแล้ว ไม่กล้ากลับเข้าไปเพราะกลัวจะเกิดการระเบิดขึ้นอีกครั้ง มาอยู่ที่ศูนย์ก็ได้รับการช่วยเหลือดูแลดีจากเจ้าหน้าที่ ตอนนี้รอคำสั่งว่าจะกลับเข้าบ้านได้วันไหน เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินต่างๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube