fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รถเมล์สาย8ชนเสาไฟฟ้าเสียหายกว่า1ล้าน

Featured Image
การไฟฟ้านครหลวงประเมิน รถเมล์สาย 8 ชนเสาไฟฟ้า รวมทรัพย์สินประชาชน ต้องรับผิดชอบไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตมีนบุรี เข้าตัดกระแสไฟฟ้า และรื้อถอน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์หลังจาก รถเมล์สาย8 สีชมพู ทะเบียน 10-8980 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่าง แฮบปี้แลนด์ -สะพานพุทธ เสียหลักพุ่งชนบริเวณ ริมถนนนวมินทร์ ช่วงปากซอย 12 ส่งผลให้ เสาฟ้าหัก 8 ต้น และเสาไฟฟ้า ล้มทับรถยนต์ เสียหาย 2 คัน บ้านเรือนประชาชน และรวมทั้งต้นไม้ ของกรุงเทพมหานคร อีกจำนวนหนึ่ง ส่งผลให้ ไฟฟ้าดับในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นวงกว้าง

นายไกรสร เหมือนสุวรรณ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายรถชน จึงวิ่งออกมาดูพบว่า รถเมล์สาย 8 เฉี่ยวชนเสาไฟฟ้า ต้นที่ 1 จากนั้น รถเสียหลัก พุ่งชนต้นที่ 2 หักโค่น พร้อมดึง เสาไฟต้นอื่นๆ ล้มตามลงมารวม 8 ต้น ทำให้รถยนต์ของประชาชน 2 คันที่จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ในพื้นที่การเคหะแห่งชาติ ได้รับความเสียหาย และต้นไม้ของ กทม.ที่ปลูกอยู่ริมฟุตบาท เป็นที่น่าสังเกตว่า รถคันดังกล่าว เพิ่งจะออกจากอู่ บริเวณ แฮปปี้แลนด์สาย 2 อยู่ห่างออกไป ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น ทั้งที่คนขับ มีความชำนาญ เส้นทาง เพราะตามตำนาน ที่ได้ยินชื่อเสียงของรถเมล์สาย 8 มาตลอด เนื่องจากเป็นคนพื้นที่ เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง จะมีสาย 8 รวมอยู่ในนั้นถึง 8 ครั้ง ทำให้ตนเองไม่กล้าที่จะใช้บริการ เพราะสังคมให้ฉายานามว่า “Fast 8”

เมล์สาย8ซิ่งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าล้ม7ต้น-เจ็บ2

เมล์สาย8ซิ่งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าล้ม7ต้น-เจ็บ2

ขณะที่ นายปรัชญาวุฒิ ขันติโชติ วิศวกรไฟฟ้า 7 การไฟฟ้านครหลวงเขตมีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้น ตรวจสอบพบความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น 8 ต้น ยังไม่รวมสายและอุปกรณ์ต่างๆ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ6-7 แสนบาท ยังไม่รวมค่าเสียหายของหน่วยงานอื่น และทรัพย์สินของประชาชน คาดว่จะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนการติดตั้งอุปกรณ์ เสาไฟฟ้า จนพร้อทจ่ายกระแสฟ้าให้กับประชาชนในพืนที่ ที่ได้รับผลกระทบกว่า 40 ครัวเรือน แล้ว เสร็จ ไม่เกิน 18.00 น. วันนี้

นายไกรสิทธิ์ บุญล้น คนขับรถเมล์สาย 8 ภายหลังรักษาตัวจากการบาดเจ้บจากอุบัติเหตุ แล้ว ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ลาดพร้าว โดยยังให้การวกวน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากยังอยู่ในอาการตกใจ

เมล์สาย8ซิ่งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าล้ม7ต้น-เจ็บ2

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube