fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติรับศพพนง.ร้านสะดวกซื้อเหยื่อมือปืนคลั่ง

Featured Image
ญาติรับศพพนักงานร้านสะดวกซื้อ ถูกมือปืนคลั่งยิงดับ เผยยังทำใจไม่ได้ ระบุ ผู้ตายเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายอธิธวัฒณ์ สันติคุปตพงศ์ อายุ 74 ปี บิดาและญาติ เดินทางมารับศพนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพง อายุ 32 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อที่ถูก นายกวิน แสงนิลกุล ยิงเสียชีวิตในร้านสะดวกซื้อ ปากซอยลาดพร้าว 25 ได้มาติดต่อขอรับศพ โดยผลการชันสูตรเบื้องต้น พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากอวัยวะภายในบาดเจ็บจากกระสุนปืน

ทางญาติของนายรัฐวิทย์ ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพียงแต่บอกว่านายรัฐวิทย์ เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เป็นการสูญเสียอย่างกะทันหัน จึงยังทำใจไม่ได้ จึงขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้าย

สำหรับศพของนายรัฐวิทย์ ญาติได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

 

 

 

รอง ผบ.ตร. “พล.ต.อ.สุชาติ” บินด่วน จ.ระนอง สอบไอ้คลั่ง 2 ศพ ด้วยตัวเอง ก่อนคุมตัวเข้า กทม.

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่ สภ.ปากน้ำ จ.ระนอง เข้าสอบปากคำ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ผู้ต้องหากราดยิงประชาชนเสียชีวิต 2 ศพ โดยจุดแรกภายในบริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซอยลาดพร้าว 25 ถ.ลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพ พื้นที่ สน.พหลโยธิน ต่อมาได้บุกเข้าไปกราดยิงในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนจะขับรถ รถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3ฒข6233 กรุงเทพ หลบหนีมาที่บ้าน ญาติ ที่จังหวัดระนอง โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ ชุดจู่โจมมีของพลร่ม นเรศวร261กับ ปพ.ภาค 8 ชุดสยบไพรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและชุด หนุมาน ของกองปราบ บินด่วนไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมตรึงกำลังล้อมบ้าน โดย พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบช.ภ8 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และต่อมา นายกวิน แสงนิลกุล ผู้ต้องหา ซึ่งหลบอยู่ในบ้าน ได้ขอเข้ามอบตัวในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดอาวุธปืน ซิกซาวเออร์ ตราโล่ และปืนลูกโม่ ของกลางในคดีจำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยมีหมายจับศาลอาญา ที่ 985/64 ลง 24 มิ.ย.64 ผู้ต้องหา นายกวิน แสงนิลกุล ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” สน.พหลโยธิน

โดยหลัง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว จะลงบันทึกประจำวัน ที่ จ.ระนอง สำหรับการดำเนินคดี ที่ จ.ระนอง จะดำเนินคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนได้ข้อหาครอบครองอาวุธปืน และหากกระทำความผิดเพิ่มเติมก็ดำเนินคดีอย่างอื่น

ทั้งนี้ ในการตรวจพบอาวุธปืน ซิกซาวเออร์ เป็นปืนตราโล่ ซึ่งเป็นของตำรวจ ซึ่งไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้มาอย่างไร เมื่อสอบเสร็จจะนำตัวเข้ามากรุงเทพ มาที่ สน.พหลโยธิน ก่อนประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มาอายัดตัวต่อไป

 

"บิ๊กใหม่"บินด่วนสอบปากคำมือปืนคลั่งยิงดับ2ศพ

 

 

โฆษก ตร. ชี้ มือปืนโหดยิงดับ 2ศพ พฤติการอุกอาจรุนแรง ติงสื่อทำหน้าที่หมิ่นเหม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าล่าสุดเมื่อเวลา 12.20 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายกวิล แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์ อายุ 23 ปี ไว้ได้โดยไม่มีบุคคลใดได้รับอันตรายเพิ่มเติม และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.ปากน้ำระนอง

โดยมีพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำการสอบปากคำด้วยตนเอง และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนดังกล่าว จะนำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุตามกระบวนการกฎหมาย

โฆษก ตร.กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายมีเจตนายิงผู้เสียชีวิตทั้งสองรายอย่างอุกอาจ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานร่วมกัน ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายที่เป็นบุคคลอันตรายไปอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำอีก

และประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ห้ามเข้าไปยังบริเวณพื้นที่ ที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอย่างเด็ดขาด โดยระหว่างปิดล้อมจับกุมคนร้าย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปควบคุมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างเป็นอันตราย ยังมีบุคคลที่ทั้งเจตนาดีและไม่ดี จะเป็นตำรวจหรือไม่ใช่ตำรวจ ได้พยายามอธิบายวิธีการสืบสวนติดตามคนร้ายอย่างละเอียด เพียงคิดว่าได้กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดมากกว่าบุคคลอื่น โดยไม่ทราบว่าจะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องมีความยากลำบากมากขึ้น และยังทำให้ผู้สนับสนุนข้อมูลในการสืบสวนติดตามก็จะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจเจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีความเป็นกังวลว่า การเปิดเผยข้อมูลการสืบสวนดังกล่าว อาจสร้างความเสียหาย และเป็นปัญหาอุปสรรคของผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้รับผิดชอบต่อไปในอนาคต

สำหรับการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนยังพบว่า มีบางส่วนที่ยังทำหน้าที่หมิ่นเหม่ และส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่บ้าง แต่ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนส่วนใหญ่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักจรรยาบรรณ ให้ภารกิจครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

กราดยิง พนักงานร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube