fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

นายกฯอ้อนคนใต้ ยังไม่หายคิดถึง ยันฟังเสียงประชาชนร่วมมือเดินหน้าประเทศ ชี้ไม่ได้ต้องให้คนรักแต่ย้ำทำเพื่อคนไทย 70 ล้านคนขณะโชว์จับปู พร้อมสวมบทเชฟปรุงเมนูผัดผงกะหรี่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะสมาชิกกลุ่มเลี้ยงปูทะเล และประชาชนที่เชื่อมโยงกลุ่มอาชีพเลี้ยงปูทะเลไปยังอาชีพอื่น ณ ศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูทะเล บ้านโต๊ะโสม ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พร้อมกล่าวว่า กลับมาวันนี้มาด้วยความคิดถึงจริงๆ และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยรัฐบาลได้พยายามแก้ไขปัญหาความยากจน สิ่งที่เคยทำมาแล้วอาจจะต้องมีการปรับแก้ เพื่อให้ตรงความต้องการกับประชาชนและสอดคล้องกับศักยภาพที่มีอยู่ในพื้นที่ สิ่งสำคัญที่สุดต้องคำนึงถึงการผลิต การแปรรูป การจำหน่าย และการตลาด ซึ่งประชาชนจะต้องเข้าใจในสิ่งนี้ หากทำอะไรมากเกินไป ตลาดรองรับไม่พอ ราคาก็ตก

โดยตนเองสามารถทำให้ได้หมด ถ้าหาก เป็นความคิดเห็นของประชาชน ที่ร่วมมือกัน แต่หากไม่ร่วมมือกันก็ไม่สามารถที่จะเดินหน้าอะไรต่อไปได้ เพราะรัฐบาลมีนโยบายมีแนวทางการปฏิบัติและกลไกขับเคลื่อนโดยกฎหมาย แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนทั้งสิ้น และต้องทำ SEA ประชาพิจารณ์ ดังนั้น ต้องคิดว่าจะทำอย่างไร ให้ทั้งสองอย่าง เกิดขึ้นได้ ทั้ง เศรษฐกิจ สุขภาพ การรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดความสมดุล ซึ่งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ฟังเสียงของประชาชน

นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า แม้ตนเองได้พูดมาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ก็ยังไม่หายคิดถึงเลย พร้อมพูดเป็นภาษาใต้ “คิดถึงจังฮู้” ซึ่งวันนี้เราอยู่ท่ามกลางประชาชนไทยและมุสลิม เราต้องอยู่ด้วยกันด้วยวัฒนธรรมรักกันให้มั่นจับมือกันเดินไปข้างหน้า โดยขออย่าไปฟังข้อมูล ที่มีการบิดเบือน ซึ่งไม่ต้องการให้คนมารักนายกฯ เพราะเป็นไปไม่ได้ คนไทยมี 70 ล้านคน ที่ตนกำลังทำเพื่อคนไทย 70 ล้านคนมีความสุข

นอกจากนี้นายก ได้ชมนิทรรศการปูดำ พร้อมสวมบทบาทเป็นเชฟปรุงอาหารเมนูปูผัดผงกะหรี่ จากก็ตักใส่ชามแล้วกล่าวว่า แม้ว่าจะไม่ใช่งานถนัด แต่ก็ต้องทำให้ได้ ชาวบ้านทำได้ก็ต้องลองทำดู ก่อนที่จะชมว่า “โอ้น่ากิน เพราะอุทิศส่วนกุศลไปด้วย ขอให้ชาติหน้าเกิดเป็นมนุษย์นะ เนื้อปูที่กินไปหวาน มันหวาน เพราะใส่ใจของนายกฯเข้าไปด้วย” ซึ่งก็เรียกเสียงหัวเราะ ปรบมือให้กับชาวบ้าน ก่อนที่จะมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้โชว์จับปู พร้อมกล่าวว่า “ปูตัวใหญ่จริงๆ สวัสดีนะลูก”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube