fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี” เชื่อปชป. – ภท.เคลียร์กันได้ขัดแย้งกัญชา

Featured Image
“หมอระวี”เชื่อภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ เคลียร์กันได้ขัดแย้งกัญชา ชี้เห็นต่างเรื่องปกติ แต่ทุกฝ่ายต้องรักษามารยาทพรรคร่วม ย้ำจุดยืนพลังธรรมใหม่ค้านกัญชาสันทนาการ

 

 

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยต่อกรณีร่างพระราชบัญญัติกัญชา กันชง ว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีความคิดเห็นต่างกัน สุดท้าย เชื่อว่า สามารถตกลงกันได้ และทุกพรรคต้องรักษาสถานะและมารยาทพรรคร่วมที่เหมาะสม ทั้งนี้ การพิจารณากฎหมายนี้ในสภาฯ จะต้องพิจารณารายมาตราอย่างน้อย 3 สัปดาห์ หลังจากนั้น การโหวตในวาระ 3 วิปรัฐบาลต้องหารือกัน และมติล่าสุด วิปรัฐบาลเห็นชอบตามกรรมาธิการฯ เสียงข้างมาก ซึ่งในเรื่องนี้ ยอมรับว่า มีข้อขัดแย้ง และประเด็นทางการเมือง การหาเสียงร่วมด้วย จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ระวี ย้ำจุดยืนของพรรคพลังธรรมใหม่ เห็นด้วยกับการนำกัญชามาใช้ทางการแพทย์และด้านเศรษฐกิจ ไม่เห็นด้วยที่นำกัญชามาใช้ในทางสันทนาการ แต่เห็นชอบที่จะต้องถอนกัญชาออกจากยาเสพติด ส่วนที่ฝ่ายค้านและพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเหมือนเดิมนั้น ไม่ทราบว่าฝ่ายอื่นจะเห็นด้วยหรือไม่ เพราะสภาฯ ก้าวข้ามมาไกลแล้ว

 

สำหรับเหตุการณ์สภาฯ ล่มตั้งแต่เปิดสมัยประชุมเพียง 3 วัน มองว่า การทำงานในสภาฯ ยังอยู่สภาพเดิม ที่ต่างฝ่ายต่างเล่นเกมในสภา ไม่โทษฝ่ายค้านอย่างเดียว แต่ในสภาฯ เอง เป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาล ที่ต้องรักษาองค์ประชุมด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube