fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เร่งรื้อถอน-ช่วยเหลือปชช. เหตุสะพานลาดกระบังทรุดตัว

วันนี้ (11 ก.ค. 66) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ลงพื้นที่เพื่อร่วมประเมินวางแผนการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่ถล่มร่วมกับเจ้าหน้าที่วิศวกรบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง

 

 

 

ภายหลังเกิดอุบัติเหตุคานสะพานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาทับรถประชาชน และมีคนงานได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต

 

นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เผยว่า การดำเนินการรื้อถอนในวันนี้ควบคุมโดยกรุงเทพมหานครบริษัทผู้รับจ้าง โดยได้ทำการหรือถอนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 02:00 น. ของวานนี้

 

สำหรับขั้นตอนการรื้อถอน เจ้าหน้าที่จะเริ่มตัดชิ้นส่วนตั้งแต่ส่วนปลายด้านบนซึ่งมีขนาดเล็กกว่าไปยังส่วนโคน คาดว่าจะใช้เวลาในการรื้อถอนประมาณ 7 วัน เนื่องจากโครงสร้างชิ้นส่วนค่อนข้างใหญ่

 

ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบนั้นทางผู้รับเหมาได้มีการทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้และในวันนี้ได้นัดหมายให้ประกันภัยมาเจรจากับผู้เสียหายแล้วบางราย

 

ขณะเดียวกันทางสำนักงานเขตลาดกระบังได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัสหลวงแพ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรับแจ้งตลอด 24 ชั่วโมง

 

ด้าน นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงเผยว่า การจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบคือ ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันระยะทางประมาณ 500 เมตร และมีเสาไฟฟ้าหักประมาณ 6-7 ต้น มีผู้ใช้ไฟฟ้าในบริเวณนั้นได้รับผลกระทบประมาณ 30 หลังคาเรือน เบื้องต้นทางการไฟฟ้านครหลวงได้พยายามหาแหล่งจ่ายไฟสำรองให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ก่อน หลังจากเคลียร์เรื่องความปลอดภัยแล้วจะนำจ่ายไฟฟ้าสำรองให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube