fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เริ่มแล้ว! งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ 2566

Featured Image
เริ่มแล้ว! งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์’2566 พิธีเปิด-ขบวนแห่อลังการประทับใจ นทท.ทั้งไทยและเทศ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ได้ฤกษ์เปิดงานฯในวันแรกเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (27ม.ค.) ณ เวทีกลาง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานฯเปิดงาน ท่ามกลางข้าราชการพ่อค้าประชาชนที่ร่วมแรงร่วมใจกันแต่งกายย้อนยุคสมัยนครบาลเพชรบูรณ์กันอย่างพร้อมเพรียง โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันและอลังการ

 

โดยเฉพาะก่อนพิธีเปิดยังมีขบวนแห่รถบุปผาชาติที่มีการตบแต่งด้วยดอกไม้และมะขามหวานพืชเอกลักษณ์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ และพืชผลการเกษตรที่มีชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีขบวนแห่ทางวัฒนธรรมรวมทั้งมีการจำลองทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสถานที่สำคัญ การจำลองแลนด์มารก์ แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของแต่ละอำเภอเข้าร่วมในขบวนแห่ดังกล่าวอีก จนทำให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์และรักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศต่างพากันตื่นตาตื่นใจและประทับใจไปกับขบวนแห่ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานฯ นายกฤษณ์ยังมอบรางวัลสาวงามที่ชนะประกวดธิดามะขามหวาน ประจำปี 2566 โดยรางวัลชนะเลิศได้แก่ น.ส.อมรรัตน์ ผ่านพินิจ (น้องอั้ม) หมายเลข 8 จากอำเภอศรีเทพ ได้รับโล่รางวัล สายสะพายพร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 น.ส.สรินทรา ประทุมมา (น้องใบเฟิร์น) หมายเลข 4 จากอำเภอหนองไผ่ ได้รับโล่และเงินรางวัล 10,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 น.ส.สลิลทิพย์ ด้วงคำ (น้องออย) หมายเลข 11 ได้รับโล่และเงินรางวัล 5000 บาท

 

นอกจากนี้นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ยังมอบรางวัลประกวดรถมะขามหวาน โดยรางวัลชนะเลิศ อำเภอหล่มเก่า รับเงินรางวัล 20,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 อำเภอหล่มสัก รับเงินรางวัล 15000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 อำเภอหนองไผ่ รับเงินรางวัล 10000 บาท ส่วนรางวัลชมเชย 2 รางวัลได้แก่ อ.ศรีเทพและอ.เขาค้อ รับเงินรางวัลๆ ละ 5000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube