fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบกำชับทัพภาค1 ป้องเขตภาคกลางช่วยปชช.

Featured Image
ผบ.ทบกำชับทัพภาค1 ป้องเขตภาคกลางช่วยปชช.หลังเจ้าพระยาหนุนสูง

 

 

ภายหลังจากที่พล.อ.ณรงค์พันธุ์ จิตต์เเก้วเเท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ทุกหน่วยกองทัพบกทั่วประเทศให้ทหารช่วยเหลือประชาชนรับมือสถานการณ์น้ำท่วม? ล่าสุด โดยกองทัพภาคที่ 1 โดย หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดกำลังพล ร่วมกับส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา

 

ดำเนินการในการป้องกัน เเละแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และช่วยเหลือประชาชน ในการลงพื้นที่ 8 จังหวัด เข่นกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี อยุธยา ปราจีนบุรี เป็นต้นจำนวน 27 พื้นที่ โดยได้ดำเนินการร่วมกับส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา ได้แก่ เก็บสิ่งปฏิกูล และวัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหล ป้องกันน้ำท่วมขัง และเพื่อไม่ให้วัชพืชไหลไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยา,

 

กรอกกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าสู่พื้นที่ชุมชนและปมคมนาคมสำคัญต่างๆ, ขนย้ายสิ่งของประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการจราจรโดยเฉพาะเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ หน่วยทหาร กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) ได้จัดกำลังพลร่วมกับสำนักงานโยธาเขตดุสิต และประชาชนจิตอาสาชุมชนวัดเทวราชกุญชร ร่วมสร้างสะพานไม้ทางเดิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในชุมชนได้ใช้ในการเดินทางเข้า-ออก เนื่องจากในช่วงนี้มีลมมรสุมเข้า และน้ำทะเลหนุนสูง ประชาชนที่อยู่แนวนอกเขื่อนกั้นน้ำเดินทางลำบาก รวมระยะทาง 200 เมตร ณ ชุมชนวัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

 

ขณะที่ จ.อ่างทอง และจ.อยุธยา ทหารในสังกัดกองทัพภาคที่1 ก็ช่วยกันกรอกกระสอบทรายทำเเนวกันน้ำป้องกันบ้านเรือนให้ประชาชนหลังเเม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูงขึ้น เช่นเดียวกันกับที่ อ.ประจันตะคาม จ.ปราจีนบุรี เเละอ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทหาร ก็ช่วยกันกรอกกระสอบทรายเเละเเจกถุงยังชีพ ให้ประชาชนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube