fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ด.ต.รายงานตัวผู้การยันไม่ได้รับเงินนทท.

Featured Image
ด.ต.รายงานตัวผู้การ ชลบุรี ยืนยันไม่ได้รับเงิน นักท่องเที่ยว เหตุบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมพิสูจน์ความจริง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ด.ต.นพกฤษฎิ์ อดีต ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไป รายงานตัวกับ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์สั้นๆ ว่า ตามที่ตนถูกกล่าวหา ว่ารีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน ตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีการรับเงินจากนักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวหา โดยพร้อมให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาตนตั้งใจทำงานมาโดยตลอด

 

 

นางวิจิตรา จำนันจ์สิริ ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 2 พร้อมคณะได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตาม แนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ในขณะที่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ เพิ่งจะรับตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ในวันนี้เป็นวันแรก

 

 

นางวิจิตรา เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมาย จาก นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ให้ลงพื้นที่ มาดูแนวทาง การสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณี ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน กล่าวหาว่ามีตำรวจเรียกเงิน ค่าปรับบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านรายงาน โหนกระแส ในเรื่องนี้ ทาง ป.ป.ท.ลงพื้นที่มาเพื่อติดตามการทำงานของ จนท.รัฐ โดยในเบื้องต้น จะรับฟังว่า ตำรวจมีแนวทางการทำงานให้รูปแบบใด และ จะแนะนำเพิ่มเติมในที่สิ่งตำรวจจะต้องทำในการสอบสวน เพื่อให้ในเรื่องนี้มีความกระจ่างมากขึ้น แล้วจะนำเรื่องทั้งหมด ส่งให้ เลขาธิกา ป.ป.ท. เพื่อรายงาน ท่านนายกรัฐมนตรี ต่อไป

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพิ่งมารับตำแหน่งเป็นวันแรก กล่าวว่า เบื้องต้น ด.ต. ท่านนี้ มีคำสั่งให้ช่วยงาน ศปก.แล้ว โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ส่วนแนวทางการสอบข้อเท็จจริง ทาง ภ.จว.ชลบุรี ได้ตั้งชุดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนกรณี ป.ป.ท. ซึ่งลงพื้นที่มาติดตามการทำงานของตำรวจ ในส่วนนี้ ทางตำรวจก็จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube