fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” มองไม่แปลก ภูมิใจไทยตั้งเป้า 120 ที่นั่ง

Featured Image
“วราวุธ”มองไม่แปลก ภูมิใจไทยตั้งเป้า 120 ที่นั่ง มั่นใจ ชาติไทยพัฒนาทำได้ 25 เสียง แคนดิเดตนายกฯยึดกระบวนการพรรค

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยประกาศการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้ 120 ที่นั่งนั้น มองว่าพรรคภูมิใจไทยมีอายุทางการเมืองมากพอสมควร และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็มีประสบการณ์คร่ำหวอดทางด้านการเมืองมานาน

ดังนั้น การที่จะตั้งเป้าไว้สูงก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาก็ไม่ใช่พรรคใหม่ ซึ่งตนเพิ่งได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรคที่เพิ่งเข้ามาทำงานการเมืองเพียง 3 ปีเท่านั้น ดังนั้น เป้าหมายการเลือกตั้งครั้งหน้า 25 ที่นั่ง มั่นใจว่าพรรคทำได้ ส่วนอีก 10 ปีจากนี้ไปเมื่อมีพรรษาทางการเมืองก็ขอให้ติดตามพรรคชาติไทยพัฒนาด้วยว่าจะก้าวไปถึงจุดใด

 

สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันพรุ่งนี้ (6 ตุลาคม) ส่วนใหญ่เป็นเรื่อง การบริหารจัดการภายในพรรค ทั้งการตั้งคณะกรรมการและตำแหน่งต่างๆ ซึ่งยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง

 

ขณะเดียวกัน นายวราวุธ ยังระบุถึงการเสนอชื่อบุคคลเพื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า ทุกอย่างต้องผ่านกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อออกมาเป็นมติที่ชัดเจน ทั้งนี้ หากตนถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคตัดสินเองว่า คนที่ถูกเสนอมีความพร้อมหรือไม่ ตนไม่สามารถตอบได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube