fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพงษ์”มั่นใจ ไทย-เปิดตลาดการค้า-ท่องเที่ยวคาซัคสถาน

Featured Image

 

 

 

 

“จัรกพงษ์”มั่นใจ ไทย-เปิดตลาดการค้า-ท่องเที่ยวคาซัคสถาน หลัง 2 ประเทศลงนามMOUร่วม3ฉบับ เม.ย.นี้ ขณะที่ภาคธุรกิจมั่นใจผลเยือน หวังเปิดตลาดและการท่องเที่ยวไทยพุ่ง

 

 

 

นายจักรพงษ์ แลงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่บการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักธุรกิจไทยเยี่ยมชม
Shymbulak Mountain Resort เมืองอัลมาตี เพื่อรับทราบแนวทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและกีฬาฤดูหนาวชั้นนำของคาซัคสถาน โดยเฉพาะสกีร์รีสอร์ท และแหล่งท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อน

 

 

ซึ่งส่งผลให้การท่องเที่ยวในประเทศ คาซัคสถานขยายตัวมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกันนี้ นายจักรพงษ์ ยังได้นำคณะนักธุรกิจไทยเยี่ยมชมกิจการและสถานที่สำคัญที่เป็นโอกาสทางเศรษฐกิจ ในเมืองอัลมาตี ที่เป็นแหล่งผลิตภัณฑ์อาหารในเมือง Almaty และชมสถานที่เกี่ยวกับบริการสุขภาพและการค้า โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังการลงนามร่วมกันระหว่างไทยและคาซัคสถานในเดือนเมษายนจะเห็นความชัดเจนของการค้าและการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยจะเปิดตลาดในคาซานเพิ่มขึ้น

 

 

 

ซึ่งตลอดกาลเดินทางเยือนคาซานทั้งเมือง Astanaและ ดูงานและพูดคุยกับระดับภาครัฐของเมือง Almaty ก็ยิ่งได้เห็นถึง ความตั้งใจของรัฐบาลคาซานที่พร้อมเปิดรับประเทศไทยที่จะเข้ามาทำการค้าและลงทุนแต่ช่วงแรกอาจจะต้องศึกษาข้อมูลโดยเฉพาะเส้นทางการขนส่งที่ค่อนข้างจะใช้เวลาเวลานาน แต่มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีจะขยายตลาดใหม่ไปยังประเทศที่มีโอกาสทำการลงทุนได้ในระยะต่อไปโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียกลาง

 

 

 

ด้านนายชนินทร์ ชลิศราพงศ์คณะกรรมการบริหารสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนมาไม่ได้คาดหวังคาซัคสถาน ถือเป็นประเทศใหม่และเป็นประเทศที่ร่ำรวยมากมีประชากร20ล้านคน แต่มีรายได้5แสนคนต่อตัว จึงมองเห็นศักยภาพตลาดของคาซัคสถานและเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะโปรโมทการท่องเที่ยว การพยาบาล และการเกษตรกับอาหารที่เขายีงขาดแคลนมาก เพราะเป็นประเทศที่หนาวต้องการอาหาร ซึ่งสภาหอการค้าไทยดีใจที่ได้มาร่วมคณะกับรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศ และภาคธุรกิจก็ได้คอนแทคกับรัฐบาลคาซัคสถาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี

 

 

 

ทั้งนี้เชื่อว่า ประเทศไทยจะตีตลาดที่คาซัคสถานได้แน่นอน และจะนำเอาเม็ดเงินหลายหมื่นล้านเข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยวและการเกษตรได้เป็นอย่างมาก และหาก ขาดคาซัคสถาน เพิ่มเที่ยวบินตรงไปประเทศไทยเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวในประเทศไทย ปีละ 240,000 คน เชื่อว่าจะเกินเป้าอย่างแน่นอน

 

 

ด้านเรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา กล่าวว่า คาซัคสถานเป็นตลาดทางเลือกที่รัฐบาลไทยจะมาเปิดตลาดโดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่รัฐบาลขยายวีซ่าฟรีให้นักท่องเที่ยวอีก 6 เดือนและมั่นใจว่าหลังการเยือนของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกรขทรวงต่างประเทศคาซัคสถานในเดือนเมษายนนี้ที่จะมีการลงนามMOUฉบับ จะยิ่งทำให้การลงทุนและกาวค้าของไทยในคาซัคสถานดีขึ้นอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube