fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“โตโต้”ลุ้นฟังคำสั่งปล่อยชั่วคราวคดีอั้งยี่ซ่องโจร2เม.ย.

Featured Image
ศาลนัดฟังคำสั่งปล่อยชั่วคราว โตโต้ คดีอั้งยี่ซ่องโจร 2 เม.ย. นี้ ฟากทนายหวังได้รับการปล่อยตัว

ศาลอาญาศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ของ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีอื่น ๆ หลังศาลจึงนัดไต่สวนวันนี้ เป็นวันที่ 2 ต่อจากเมื่อวาน

โตโต้ -คดีอั้งยี่ซ่องโจร

 

โดยนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า การไต่สวนตลอด 2 วัน ได้ข้อเท็จจริงว่า โตโต้ไม่เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรมาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ซึ่งตำรวจจับกุมโตโต้ โดยที่ไม่มีหมายจับ ขณะทานอาหารภายในห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน โดยมีหลักฐานเป็นใบเสร็จค่าอาหาร

และพนักงานสอบสวน ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวแล้ว ส่วนกรณีการครอบครองยุทธพันธ์ทางทหาร หรือเสื้อเกราะ พนักงานสอบสวน ไม่ได้แจ้งข้อหาดังกล่าว ศาลสั่งให้พนักงานสอบสวนไปรวบรวมพยานหลักฐาน มาชี้แจงต่อศาล

นายนรเศรษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเงื่อนไขตามกฎหมายที่ศาลจะไม่อนุญาตให้ประกันตัว คือเกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งทุกคดี โตโต้มารายงานตัวตามนัดหมาย เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งข้อเท็จจริงพบว่าพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานใกล้เสร็จสิ้นแล้ว เกรงว่าจะไปก่อเหตุภยันตรายประการอื่น

ซึ่งข้อเท็จจริงพบว่าโตโต้ ถูกดำเนินคดีข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร เป็นครั้งแรก หลักประกันไม่น่าเชื่อถือ ทีมทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท ซึ่งน่าเชื่อถือมากเพียงพอ และการปล่อยตัวโตโต้ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน หากยึดตามหลักกฎหมาย ก็ยังมีความหวังว่าโตโต้จะได้รับการประกันตัว

ทั้งนี้ ศาลนัดฟังคำสั่งในคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายปิยรัฐ หรือโตโต้ ในวัน ที่ 2 เม.ย.64 เวลา 13.30 น.

 

นรเศรษฐ์- ทนายโตโต้ -1-4-64

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube