fbpx
Home
|
ข่าว

โนติส”เจ้าของบริษัท”ถึง”ลุงโควิด”

โนติส”เจ้าของบริษัท”ถึง”ลุงโควิด” (click ดูวิดีโอ)

@ยามมีเรื่องทุกข์ใจหรือต้องการกำลังใจทุกคนส่วนใหญ่มักหันหน้าเข้าวัดพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กำลังใจตัวเอง เฉกเช่นกันในสถานการณ์ “ศึกโควิดภาค3″ ประชิดเมืองที่ยังรักษาระดับความแรงเร็ว มีผู้ติดเชื้อวันนี้ อยู่ที่ 1,458 ราย สะสม 46,643 รักษาตัวในโรงพยาบาล 17,162 เสียชีวิตเพิ่ม 2 รวม 110 ราย ท่ามกลางแรงกดดันจากเสียงบ่นของผู้คนที่ดังขึ้นเรื่อยๆ ถึงปัญหาการบริหารจัดการสถานการณ์ ”หน้างาน” แบบที่ไม่โทษ ”หมอ” ที่มีแค่ 2 มือ ยากจะแบกรับไม่ไหว ทั้งการฉีดวัคซีนป้องกัน ทั้ง การรักษาผู้ติดเชื้อที่ทวีจำนวนหลักพันกว่าทุกวันตั้งแต่มีการปล่อยให้หยุดยาวสงกรานต์เป็นต้นมา ในขณะขั้นตอนราชการมี ”ความช้า” กว่า ”โควิด” ที่บุกเต็มพื้นที่ประเทศไทย ทำให้ ”ลุงทำเนียบฯ” ที่วันก่อนเพิ่งบ่นทำนอง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จะทำจนกว่าเขาจะไม่ให้ทำ วันนี้ (21เม.ย.) ถือโอกาสเติมพลังใจ บวงสรวงพระหลักเมืองครบ 239 ปี อธิษฐานขอพร เพื่อไปสู้รบตบมือกับข้าศึก ”โควิด”

@แต่ที่น่าสนใจปรากฎการณ์หนึ่งในจังหวะที่รัฐบาลกำลังถูกมองและประเมินว่า ล้มเหลวหรือไม่ ในการจัดหาวัคซีนเพิ่ม และล่าช้าในการฉีดวัคซีนป้องกันจนเป็นเหตุให้สถานการบานปลาย เป็น ”โควิดภาค3” ที่มีแนวโน้มจะสร้างความเสียหายต่อธุรกิจและ เศรษฐกิจประเทศ สร้างความกังวลไปทุกภาคส่วน จู่ๆสองสามวันก่อน ก็มีการส่งสัญญานจาก “เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานเครือซีพี ถึง ”นายกฯลุงตู่” แบบตรงๆผ่านการประชุม “ทูวีรูม” ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของเครือบริษัทฯ ว่า “ฝากถึงรัฐบาล ให้การส่งเสริมและสนับสนุนเอกชนนำเข้าวัคซีนต้านโควิด อย่างน้อยก็ให้แต่ละบริษัทสามารถนำเข้าวัคซีนเข้ามาดูแลพนักงานของบริษัท หรือลูกค้าของตัวเองได้ ซึ่งจะแบ่งเบาภาระงบประมาณของรัฐบาลอีกทางหนึ่ง ขอฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยตรง” ที่ถือเป็นครั้งแรกที่ ”เจ้าสัวซีพี” ที่ถือว่ามีอิทธิพลในทิศทางของ ”กลุ่มทุน” ในประเทศและต่อรัฐบาล ส่งสารตรงถึง ”ลุงทำเนียบฯ”

@ทำให้เมี่อวาน(20เม.ย.)เกิดภาพต่อเนื่อง จากวงประชุมออนไลน์ของ กลุ่ม ซีอีโอ.ผู้บริหารระดับสูงจากกว่า 40 บริษัทชั้นนำของประเทศไทย กังวลกับความล่าช้าของการจัดหาวัคซีนของรัฐบาล ที่มีผลกับการเปิดประเทศ โดย ทุกบริษัทเห็นสอดคล้องกันว่าประเทศไทยได้รับการฉีดวัคซีนไปเพียง 0.4% ของประชากร ณ วันที่ 10 เม.ย. ซึ่งถือว่าล่าช้ามากสำหรับการที่จะเปิดประเทศที่จะต้องฉีดให้ได้ถึง 70% ของประชากร ภาครัฐจำเป็นต้องจัดหาวัคซีนให้เพียงพอกับทุกคน จึงเสนอให้ภาคเอกชนมาช่วยเจรจาหาซื้อวัคซีนเพิ่ม และจะช่วยสนับสนุนภาครัฐ

ในการกระจายวัคซีนที่ซื้อมา ให้เกิดประสิทธิภาพและทั่วถึงมากที่สุด โดยมีเป้าหมายในปี 2564 จะฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ 70% บุคลากรทางการแพทย์ของกรุงเทพฯ ต้องได้รับการฉีดทั้งหมด 100% ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. ส่วนประชาชนทั่วไปในกรุงเทพฯ ต้องให้ได้อย่างน้อย 50,000 โดสต่อวันในขณะที่ ”ลุงทำเนียบฯ” เมื่อวาน ได้แต่ออกปากขอบคุณสปอนเซอร์ ภาคธุรกิจเอกชนทั้งCP . SCG ที่ ช่วยทำเตียงกระดาษ ให้ รพ.สนาม สนับสนุน อาหาร เครื่องดื่ม ให้ รพ.สนาม และขอบคุณ ThaiBev และ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ของ “หมอเหรียญทอง” ที่สนับสนุนรัฐบาลทุกเรื่อง ก่อนตบท้ายปลุกใจ “เราจะต้องชนะไปด้วยกัน ชนะโควิดฯให้ได้

@ที่ต้องไม่ลืมว่าก่อนหน้าที่จะเกิด ”โควิดภาค3” ภาคเอกชนเกือบทุกองค์กร เคยออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจัดหาวัคซีนเพิ่ม เร่งฉีดวัคซีนโดยเร็ว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่นายกรัฐมนตรีก็ไม่สามารถจัดการได้ โรงพยาบาลเอกชนขอนำเข้าเองก็ไม่ให้ อ้างว่าต้องซื้อแบบรัฐต่อรัฐเท่านั้น กระทั่งสถานการบานปลายตกอยู่ในวงล้อม ”โควิด” ”ลุงทำเนียบฯ” เพิ่งตั้งหลักตั้ง ”กรรมการหาวัคซีนทางเลือก”

@ที่ทั้งหมดทั้งมวล หลายฝ่ายกำลัง ประเมิน”สัญญาน”การออกมาเทคแอ๊คชั่นเรื่องการจัดการ ”โควิด” ของ ”รัฐบาลลุงตู่” หนนี้ ทั้งจาก ”เจ้าสัวซีพี” และจาก ”40ซีอีโอ.บริษัทชั้นนำ” ว่า นอกจากจะเป็นการ ”จุดความหวัง” ความเชื่อมั่นว่า ”เราจะรอด” กับ ”ตรรกะ” ที่มี ”ข้อมูลจริง” กำลังคน งบประมาณ ที่ทุกบริษัทภาคเอกชนพร้อมร่วม ”ลงขัน” เพื่อชาติ ที่น่าจะมีเปอร์เซนต์ทำได้จริงมากกว่าปล่อยรัฐบาล ”ลุงทำเนียบฯ” เดินไปลำพังแบบบ่นไปพรางว่า ”อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด” อีกความหมายถึง ยังเหมือนเป็นการยื่น ”โนติ๊ด” จาก ”เจ้าของบริษัท” ถึง ”ลุงทำเนียบฯ” ว่าพวกเขาเหลือทนแล้วหรือไม่ แบบที่บังเอิญ ไปพ้องคล้าย กับ ความหมาย แบบที่วันก่อน(18เม.ย.) นางเอกสาวชื่อดัง “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ” ออกมาทวีตข้อความประมาณว่า “เหมือนจ่ายเงินจ้างพนักงานในบริษัท แล้วทำงานแย่มาก ทำอะไรไม่ได้เลย บริษัทขาดทุนย่อยยับ กำลังจะพัง แต่มีคนมาบอกว่าอย่าไล่เค้าออก เพราะเค้ารักบริษัท ให้เค้าทำงานต่อไป ได้หรอ?? แบบนี้คือเค้ารักจริงๆหรอ หรือแค่รักให้ตัวเองรอด” หรือเปล่า?

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube