fbpx
Home
|
ข่าว

“3ป.”ศึก”2บาง”&โควิด3

“3ป.”ศึก”2บาง”&โควิด3(click ดูวิดีโอ)

@ในจังหวะคนไทยโดยเฉพาะคนกรุงฯ กลับมาผวากันอีกเฮือกกับสัญญานโควิดภาค3จากเคสคลัสเตอร์ใหม่ตลาดบางแคและ 6 ตลาดย่อยที่ตรวจเชิงรุกเจอ90ราย สมทบกับยอดผู้ติดเชื้อที่ต่ำ 100 มาตั้งแต่20ก.พ.จนเมื่อวานพุ่งไปที่ 170 ที่มีผู้ที่มาจากต่างจังหวัดคือ สุพรรณบุรี 5 ราย นครปฐม 3 ราย เพชรบุรี 6 รายและสมุทรสาคร 1 ไม่นับรวมการไหลเวียนคนประมาณ 1 พันคนในตลาด แม้ก่อนหน้าจะมี สัญญานความเชื่อมั่นที่”ลุงทำเนียบฯ”คุยกับ ศบค.ใหญ่เล็ก ถึงการเตรียมฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด รองรับสารพัดโปรแจกประเดิมกระตุ้นการใช้จ่ายคนในประเทศเปิดรับคนต่างประเทศ โดยประกาศหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ในจังหวะที่ก่อนหน้าวัคซีนจีนที่หมอหนู หมอตี๋ นำทีม ฉีดไปก่อน และนัดฉีด นายกฯและครม. 12 มี.ค. แต่ก็ต้องเลื่อนเพราะมีข่าวไซด์เอฟเฟคคนที่ได้รับการฉีดจากประเทศยุโรป ที่แม้หมอจะยืนยันแล้ววันนี้ว่าไม่มีผลต่อลิ่มเลือดและ หมอหนู ก็คุยไว้แล้วว่าเดือนนี้จะมีของ ซิโนแวค ทยอยเข้ามาอีก 8 แสนโดส เดือน เม.ย. อีก 1 ล้านโดส และกำลังเจรจาซื้ออีก 5 ล้านโดส ยืนยันจะไม่ขาดวัคซีน แต่เคส บางแค ก็ส่งผลไม่น้อยกับแพลนถัดไปของ “3ลุง”

@เป็น3ลุงที่หน้างานวีคนี้ ไม่นับรวมการเคลียร์เรื่องปรับครม.ไปให้พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันแล้ว มีประเด็นการบ้านและการเมืองผสมกับ ศึก 2 บาง ทั้งบางแคโควิด บางกลอย ม็อบหน้าทำเนียบฯที่เมื่อวานกลุ่มเดินทะลุฟ้า ของ ไผ่ ดาวดิน มาร่วมปักหลักค้างคืนตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า และกรณีสภาเกียกกาย พรุ่งนี้(17มี.ค.)ที่มีคิวประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าพิจารณาวาระ 3 ที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า ผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่“สว.สมชาย”และ”ไพบูลย์”ยื่นตีความอำนาจรัฐสภา จะทำให้เป็นโมฆะไม่สามารถไปต่อหรือไม่

@ที่ปัญหาทั้ง 2 บาง คือ บางแค บางกลอย และเกียกกาย นั้นเหมือน3ลุงแห่ง3ป.จะรู้ว่าหากปล่อยให้ไหลลูปมัดรวมจะบานสะพรั่ง ทำให้ต้องส่งมือดีที่กำลังขึ้นหม้อ“หัวหน้าป้อม”อย่าง”ผู้กองนัส”ร.อ.ธรรมนัสลงไปเคลียร์ไวเคลมเร็ว เมื่อวาน(14มี.ค.)กับชาวหมู่บ้านบางกลอย โดยรับ7ข้อเรียกร้อง ถอยคนละก้าว ตั้งกรรมการชะลอการดำเนินคดีออกโฉนดชุมชนของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ ดึงเช็งไปได้อีก30วัน ที่มีข่าวมีการขอให้ยุติการชุมนุมวันที่17มี.ค.เพื่อแยกม็อบบางกลอยออกจากม็อบทะลุฟ้าที่มีส่วนผสมการเป็นม็อบการเมือง เชื่อมกับ”ม็อบเด็กราษฎร”ที่วันนี้7แกนนำหลัก ถูกนำตัวมาศาลยังคงต้องกลับมาถูกควบคุมในคดีม.112ที่ยังก่อแรงกระเพื่อมของม็อบบนถนนทุกวัน

@โดยม็อบเด็กราษฎรนอกจากจะมีประเด็น เรียกร้องม.112ปล่อยแกนนำแล้ว ยังมีประเด็นการดึงเช็งคว่ำการแก้รัฐธรรมนูญเป็นประเด็นที่มีโอกาสดึงแนวร่วมจากพรรคการเมืองฝ่ายค้านหรือพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคเข้าร่วมเคลื่อนไหว ก่อแรงกระเพื่อมทั้งหน้าสภาเกียกกาย และหน้าทำเนียบฯ ที่หากทุกอย่างมาประเดประดัง ในจังหวะรัฐบาล”3ลุง”ยังไม่ได้แต้มคะแนน ตามแพลน ที่วางไว้ว่าหลัง“ลุงทำเนียบฯ”และครม.ฉีดวัคซีนเรียบร้อยศุกร์ที่ผ่านมา บรรยากาศจะกลับมาคึกคักจากกิจกรรมการจับจ่ายและท่องเที่ยวช่วงครึ่งหลังเดือนมี.ค.ต่อเม.ย.ที่กาลกลับพลิกลุงไม่ได้ฉีด แถมมมาเจอโควิดบางแคที่ทำให้เกิดอาการผวาโควิดภาค3ขึ้นมาอีก จะทำให้ทุกอย่างอาจสวิงกลับเป็นผลลบกับรัฐบาลได้เช่นกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube