fbpx
Home
|
ข่าว

ตู่โควิด#3-ย้อนเเย้งอันตราย

ตู่โควิด#3-ย้อนเเย้งอันตราย(click ดูวิดีโอ)

@ถือเป็นวันสงกรานต์ 13 เม.ย.อีกปี ที่คนไทยไม่สุขสดชื่นสนุกสนานกับกิจกรรมเล่นน้ำได้แต่ทำบุญสรงน้ำพระแบบนิวนอร์มอร์ เว้นระยะ แบบผวาหน้าระวังหลัง เพราะกำลังตกอยู่กลางดงโควิดรอบ3 ภายใต้รัฐบาล ”3ลุง” ที่ถูกประเมินว่า “ตั้งรับ” มากกว่า “รุก” เวลาถูก “โควิด” บุก ตั้งแต่ภาคแรกยันล่าสุด ที่ดูทรงแล้ว ”ลงตู่-หมอหนู” ยังคงต้องพึ่งพาศักยภาพของ ”นักรบเสื้อกราวน์” ที่ผ่านมาแล้ว 2 ศึก แบบที่หวังจะได้พักกับสัญญานการคลายตัว กระตุ้นเศรษฐกิจภายในสู่ภายนอก เตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว แต่ทุกอย่างต้องพังพร้อมกันในจังหวะช่วงเวลาความสุขของคนไทย ที่โควิดภาค3 กลับมา จาก 2คลัสเตอร์ จาก2สถานบริการย่านทองหล่ออย่าง ”คริสตัลคลับ” และ ”เอมเมอรัลคลับ” ที่เมื่อวาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งฟัน ”ผู้จัดการร้าน” 2 คน โดยที่ไม่แตะหรือสาวไปถึงตัว “เจ้าของ” อย่าง “นาย อ.อ่าง” นามสกุลคนญี่ปุ่น ซึ่งมีกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่ ที่ว่ากันว่าโยงใยกับเครือข่ายขบวนการอิทธิพลใหญ่ในญี่ปุ่น พร้อมกับเด้ง ”2เสือทองหล่อ” ออกจากพื้นที่ ที่หนึ่งในนั้นคือ ผู้กำกับด้วง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสน.ทองหล่อ หลานเขยของ ”ลุงป้อม”

@เรียกว่า ถัดจากประเด็น ”ไทยคู่ฟ้าคลับ” ”รัฐมนตรีติดโควิด” ที่ยังไม่ทันสะเด็ดน้ำ กับ ไทม์ไลน์ที่หายไปในความคลางแคลงของสังคมที่กำลังหาที่ ”ทัวร์ลง” จนทำให้ ”หมอหนู-ลุงตู่” ได้แต่อ้อมแอ้ม ออกหน้าแทนว่า กรณี ”ศักดิ์สยาม” ต่างจาก “ดีเจมะตูม” ก็น่าจะมีประเด็น การดำเนินคดีตามกฎหมาย ของ กรมปทุมวัน กับ ผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้ เกิดขการกระจายตัวของ ”โควิดภาค3” ทั้ง สถานบริการ และ โรงพักเจ้าของพื้นที่อย่าง สน.ทองหล่อ ที่เหมือนปล่อยปละละเลยทำให้เกิดความเสียหาย ที่แม้ตัวผู้กำกับ ”หลานเขย” ของ ”ลุงป้อม” จะเพิ่งมาเมื่อปี63 แต่ก็ต้อง “รับหน้าเสื่อ” ถูกตั้งกรรมการสสอบโดยไม่ละเว้น แบบที่เคยมีข้อครหา คดีลูกคนรวยขับรถชน ตำรวจทองหล่อ เสียชีวิต หลายปีก่อนที่ก็ยังไม่สะเด็ดน้ำเช่นกัน

@กระนั้นยังมีประเด็นน่าสนใจที่ต้องวัดใจ ”ลุงทำเนียบฯ” ถัดจากนี้ หลังวันนี้ (13เม.ย.) มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงาน ”เวิร์กฟอร์มโฮม” ทำงานที่บ้าน และให้ “นักข่าวทำเนียบฯ” ลดทีมการเข้าไปทำข่าวหลังเปิดมาจากวันหยุดสงกรานต์ ด้วยเพราะ “หมอ” ที่เคยเตือนและช่วยงานจาก ”โควิดภาค1” หลายคนเตือนหนักกว่าครั้งก่อนว่า “โควิด” รอบนี้ เร็วแรงดังสถิติที่พุ่งทะยาน 3 หลักสู่ 4 หลักใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะไม่ถึงขนาดให้ ”ลุงทำเนียบฯ” ต้องสั่ง ”ล็อกดาวน์” ที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ แต่ก็ควรให้ประชาชนเกิดความ ”ตระหนัก” ในการ ”ตั้งการ์ด” ไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวทำกิจกรรมหลังจากวันหยุดสงกรานต์ซักระยะ หลังจากที่กลับไปบ้านนอกและกลับมาที่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดการกระจายตัวของเชื้อไปแค่ไหนแล้วสำหรับพื้นที่ที่ไม่ได้ปิดกั้นผู้คนจากพื้นที่เสี่ยง อย่างเช่นผู้คนจากกรุงเทพฯที่หลายจังหวัดให้ต้องกักตัว 14 วัน

@โดยปรากฏว่ามีกิจกรรมของรัฐบาลรวมถึงฝ่ายการเมืองที่ยังคงยืนยันจะจัดกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น เคสที่ โฆษกรัฐบาล “อนุชา บูรพชัยศรี” ที่ยืนยันออกมาจากสถานที่กักตัว 14 วันว่า ประเทศไทย ไม่เลื่อนแข่งขันเจ็ตสกี เวิล์ดคัฟ 21-25 เม.ย.เช่นเดียวกับกิจกรรมใหญ่งานวิ่งมาราธอนที่มีคนหลายพันคน อย่าง “โกง กาง รัน” ที่จัดโดย กองทุนอนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลน ที่ก็ยืนยันจะไม่เลื่อนการจัด วันที่ 18 เม.ย.ออกไป และก็เช่นเดียวกันกับ งานใหญ่ของพรรคหลักรัฐบาล ที่ ก็ยืนยันมาจาก ”หัวหน้าป้อม” เช่นกัน ว่าจะ “ไม่เลื่อน” การประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ 18 เม.ย.ออกไป ที่ก็ยังไม่นับรวม ความเคลื่อนไหวการเมืองของกลุ่มอื่นที่ตรงข้ามรัฐบาลที่ยังยืนยันจะมีการรวมตัวเคลื่อนไหวตามไทม์มิ่งที่วางไว้

@เรียกว่าดูทรง หากทุกฝ่ายยังยืนยันเอาตัวเป็นหลัก โนสนโนแคร์ ประมาทกับ “โควิดภาค3” อย่างที่หมอเตือน ในขณะที่ประเทศไทยยังไม่มีภูมิคุ้มกันตัวเองจากปัญหา “วัคซีนช้า” ที่หมอแนะนำว่าต้องฉีดให้ได้วันละ 3 แสนคน เพื่อให้ทัน 3 เดือนในการสร้างภูมิ แต่ที่เป็นอยู่แค่หลักหมื่นต่อวัน ไม่นับรวมกับเรื่องบุคลากรสถานที่รองรับ ที่เริ่มส่งสัญญานออกมาแล้วกับ เตียงรองรับที่ไม่พอกับยอดผู้ติดเชื้อและผู้ต้องกักตัวดูอาการ จนต้องเร่งขยายโรงพยาบาลสนาม ที่หากยังปล่อยให้เป็นเหมือนครั้งสนามมวยลุมพินีในโควิดภาคแรก ที่ครั้งนั้นก็ประกาศ ”ไม่เลื่อน” เหมือนกันจนเกิดอาการบานสะพรั่ง ที่หนนี้อยู่ที่ ”ลุงทำเนียบฯ” ว่าจะจัดการอย่างไรไม่ให้สถานการณ์ปลายทาง ”โควิด3” ไหลไปสู่โซนอันตรายที่ยากจะแก้ตัวได้อีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube