fbpx
Home
|
ข่าว

ไฮโซโควิด3-เลานจ์ชนะ

ไฮโซโควิด 3 – เลานจ์ชนะ (click ดูวิดีโอ)

@ความเซ็งบวกหดหู่ยามนี้กำลังระบาดไปทั่วสำหรับ กลุ่มผู้คนส่วนใหญ่ทั้งคนหาเช้ากินค่ำผู้ประกอบการบริหารท่องเที่ยวร้านอาหารที่คาดหวังว่าจะต่อลมหายใจ วันหยุดยาวสงกรานต์ คนจะไปเที่ยวไปช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่”ลุงทำเนียบฯ”อุตสาห์แจกโปรให้มากมาย แบบที่ผู้คนเหล่านี้ก็ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยกับพฤติกรรม”ไฮโซโควิด”ตั้งแต่คนระดับรัฐมนตรี ยันคนดังเซเลป ดารา ที่หนนี้เป็น”เจ้าภาพ”ใน”คลัสเตอร์ผับทองหล่อ”เป็น “ซุปเปอร์สเปรดเดอร์”ที่กำลังกระจายเชื้อไปทั่วประเทศล่าสุด หลังจากโควิดภาค2 มี”บ่อน และ การลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าว”เป็นเจ้าภาพ โดยดูทรงผู้ประกอบการเวลานี้ หลายคนเหมือนจะรับรู้ชะตากรรมตัวเองล่วงหน้าแล้วว่าจะต้องเจอกับแรงกระแทกแบบ”เจ็บไม่จบ”อีกรอบ หลังจากผ่านสงกรานต์หยุดยาวนี้ไป เพราะชัดเจนแล้วว่า”โควิด3″กลับมาระบาดระลอกใหม่ในประเทศไทย

@ไม่แต่เฉพาะที่มีการประเมินกันว่า เศรษฐกิจสงกรานต์ ที่รัฐบาลอยากให้คนท่องเที่ยวใช้จ่าย จะบักโกรกยังไง แบบที่ไปซ้ำเติมให้ย่ำแย่ลงไปอีก แบบที่เมื่อหันมายังวังเวงกับ”ศูนย์อำนาจ”ที่จะบริหารจัดการ กับประสบการณ์”โควิด2ภาค”ที่ผ่านมา ที่”ลุงนำเนียบฯ”มักปัดออกจากตัวว่าเป็นเพราะผู้คนการ์ดตก ไม่เชื่อตามคำสั่งมาตรการของรัฐ หลังจากนั้นลุงก็จะประกาศใช้กฎหมายควบคุมเพิ่มเติม ทั้งที่ ทุกครั้งที่โควิดระบาด ส่วนใหญ่ถูกมองว่ามักมาจากความบกพร่องของรัฐ ไล่ตั้งแต่กรณีสนามมวยของทบ. ปัญหาการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศ ปัญหาบ่อนการพนัน แม้หนนี้ที่”ลุงทำเนียบฯ”จะส่ายหัวพูดไม่ออกที่กลุ่มเสี่ยงอยู่ใกล้ตัวในครม. ได้แต่เปรยดังให้รับผิดชอบอย่าให้มากไปกว่านี้เลย

@โดยเฉพาะมีหลักฐานกันคาตาทั้งภาพนิ่งเคลื่อนไหว ว่าการระบาดรอบ3 “คลัสเตอร์ใหญ่”ที่ทำให้ยอดติดเชื้อวันนี้พุ่งไปที่ 405 คน หลักๆมาจากคลับดังอย่าง “คริสตัลผับ” ย่านทองหล่อ ที่มีบรรดาไฮโซเซเลป รัฐมนตรี นักการเมือง ส.ส. ฝั่งรัฐบาล ทีมงาน ถูกระบุว่าเป็นขาประจำใช้บริการไม่ต่ำกว่า 4-5ครั้ง แม้แต่วันที่มีการติดเชื้อไฮโซโควิดตามข้อมูลที่”เฮียชู””ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์”ผู้ชำนาญการด้านความบันเทิงยาม ล้อแรงว่า”ทำเนียบฯ2″หรือ”ไทยคู่ฟ้าคลับ”ตั้งอยู่ที่ซอยทองหล่อ โดยอ้าง”แหล่งข่าวสายดาร์ก”ใน “คริสตัลคลับ”ให้ข้อมูล พร้อมคลิปการ์ดใส่สูทเข้ามาเคลียร์พื้นที่ให้ ว่าในนั้นมีห้องVVIPมากกว่า100ห้อง ที่เช็คบิลกันมาทีแต่ละห้องตกหลักแสน รองรับ”คนใหญ่โต”ใช้เป็นที่คุยงาน มีการคุยตกลงโครงการมูลค่าพันหมื่นล้าน อวดน้องๆพริตตี้ที่มานั่งให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด

@ที่แม้”ลุงป้อม ขันฟ้า”จะออกตัววันนี้(8เม.ย.) แทน รัฐมนตรี”ศักดิ์สยาม”ที่ติดโควิด และถูกวิจารณ์ว่าปกปิดไทม์ไลน์ ว่า “ศักดิ์สยาม”ไม่ได้ปิดไทม์ไลน์ มีความจริงใจ เขาไม่ได้ไปไหนเลยมีแต่ไปประชุมและติดเชื้อมาจาก”คนใกล้ชิด”หรือ”หน้าห้อง”ซึ่งตนได้อ่านดู “ไทม์ไลน์”แล้วว่าไปประชุมที่ไหนมาบ้าง พบว่าเขาไม่ได้ไปไหน หรือติดมาจากใคร และมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล เพราะนายศักดิ์สยามชี้แจงชัดเจนแล้ว แม้ก่อนหน้านี้”มาดามเดียร์”ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพปชร.ที่เคยถูก”ภูมิใจไทย”บี้ถูกพรรคลงโทษ จะออกมาเรียกร้องให้”รัฐมนตรี”อย่าปกปิดไทม์ไลน์เพราะผิดกฎหมายและเป็นจิตสำนึกสังคม

@ที่ทั้งหมดต้องติดตามต่อว่า “ลุงทำเนียบฯ”จะจัดการ กับ โควิดภาคนี้อย่างไร ที่ว่ากันว่าเชื้อแรงกว่า2ภาคเพราะเป็นสายพันธุ์อังกฤษผสมที่บอกว่ากระจายไวกว่า7เท่า  บวกกับการสะสมการฟักเชื้อเดิม ในขณะที่อีกด้านคู่ขนาน ก็ต้องจัดการ กับอารมณ์ความรู้สึกและความเชื่อมั่นประชาชน ดังข้อมูลและมุมมองของ”เฮียชู”กรณี”โควิดไฮโซ”ติดรัฐมนตรี “คริสตัลคลับ”ที่เริ่มมีคนเอาโลโก้”เราชนะ”ของลุงมาล้อเป็น”เลานจ์ชนะ”

@ก็น่าพิจารณาเช่นกัน ว่าหนนี้ที่กลุ่ม”ไฮโซโควิด”ทำให้เกิดการแพร่กระจายทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ประกอบกิจการอื่นๆ ที่ไม่รู้เรื่องด้วย ร้านอาหารต้องพลอยมาปิด 3 ทุ่ม แถมไม่ให้ขายแอลกอฮอล์ เกิดผลกระทบการท่องเที่ยว จากการประกาศของแต่ละจังหวัดไม่รับคนจากพื้นที่เสี่ยงสีแดงเช่นกรุงเทพ แทนที่ช่วงสงกรานต์จะพอลืมตาอ้าปากทำกินได้บ้าง ก็ต้องปิดไป แม้จะฝืนเปิด ก็เหมือนปิด เพราะไม่มีลูกค้า

@โดยที่ผ่านมาเห็นอยู่แล้วว่าโควิดแพร่มาจากสถานบันเทิงหลายครั้งหลายคราแต่ก็ไม่มีมาตรการปฏิบัติควบคุมชัดเจน ยิ่งฝ่ายรัฐเองมีปัญหาจัดการ”วัคซีนโควิด”มาช้ามาน้อยโรงพยาบาลเอกชนก็สั่งเองไม่ได้ ต้องสั่งผ่านรัฐบาล แล้วยังมีการจำกัดยี่ห้ออีก ซึ่ง”สวนทาง”กับการระบาดที่รวดเร็ว ก็ยิ่งทำให้”หมอ”หลายท่านห่วงว่าสถานการณ์ระบาดหนนี้จะหนักกว่าที่ผ่านมา.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube