fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยคู่ฟ้าคลับ&ไฮโซโควิด

ไทยคู่ฟ้าคลับ&ไฮโซโควิด (click ดูวิดีโอ)

@ ”โควิดเฟส3” ที่อัพเลเวลจากเฟส 2 มหาชัยตลาดกุ้ง บ่อน แรงงานต่างด้าว สู่เฟส 3 ตลาดอารมณ์ ที่คลับทองหล่อ ซึ่งเป็น ”คลัสเตอร์ใหญ่” ทำโควิดกลับระบาดอย่างรวดเร็วรอบนี้โดยวันนี้ทำยอดผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งไปที่ 549 จากยอดรวมติด 559 สะสม 30,869 คน ทำเอา ”ลุงทำเนียบฯ” ที่ก่อนถกศบค.สั่งฉีดล้างฆ่าเชื้อทำเนียบที่ถูกโควิดบุก มีรัฐมนตรีติดโควิดและกักตัวหลายราย ทั้งเซ็งทั้งเสียวกับสภาพการณ์ข้างหน้าที่หลายโรงพยาบาลรวมถึงกองทัพเริ่มขยับทำเตียงสนาม 4-5 พัน เตียงกลางกรุงและเริ่มเตรียมทีมกองทัพหมอพยาบาลรับมือการระบาดภาค3 กันแล้ว ถึงขนาดขู่ฟันใครที่โยงกับภาพ ”ไทยคู่ฟ้าคลับ” ที่เมื่อวาน ”เฮียชู” ”ชูวิทย์” ออกมาแฉมีคนโตระดับ ”รัฐมนตรี” ไปคุยโปรเจ็กต์หมื่นล้านอวดพริตตี้ ที่ ”นักธุรกิจ” อย่าง ”ทอม” ก็ออกมายอมรับว่า ”คอกเทลเลานส์” ทั้ง ”คริสตัล” และ ”เอเมอร์รัลด์ คลับ” ที่อยู่ใกล้ๆกันเป็นแหล่งที่นักธุรกิจนักการเมืองใช้เป็นสถานที่คุยงานกันจริงและเขาก็เคยไปเห็นกลับตาว่าห้องสำหรับVVIPเป็นยังไงมีบริการแบบไหน ที่สอดรับกับ มีรายงานก่อนหน้านี้อ้างจาก ”คนใน” ที่ให้ข่าว ว่ามี ”ท่าน” ไปที่ ”คลับE” พร้อมส.ส.และตำรวจจากสน.ใกล้ๆไปด้วย วันที่1เม.ย.และมีการเรียกเด็กจาก ”คลับK” ไปนั่งเป็นเพื่อนนับสิบคน

@กระนั้น ไม่แต่ ”ไทยคู่ฟ้าคลับ” เท่านั้นที่เป็น ”คลัสเตอร์” แต่ยังมีอีกวงที่ ”หมอๆ” กำลังหนักใจที่เรียกว่า ”ไฮโซโควิด” หรือกลุ่มชนชั้นนำทางสังคม ที่ว่ากันว่า ตอนนี้มีการจับตา 3-4 วงที่ล้วนผู้คนระดับสูงในสังคมอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม น.ศ. วปอ.36 ที่มี 250 คนทั้งแวดวงทหาร นักการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง หรือจะวงคลาสอบรมหลักสูตร Digital Tranformation For CEO#3 และ หลักสูตร ABC ที่มีไปต่อกันที่ ”ครัสตัล” ที่ว่ากันว่าติดกันหลายคน และ อีกหลายวงมีเป็นหลักสูตรกลุ่มไฮโซ จ่ายตังค์เรียนเป็นแสนบาท ที่มักมีการจัดงานอีเว้นต์และปาร์ตี้

@เรียกว่างานนี้บรรดาไฮเอ็น ไฮโซใครเป็นใคร ไทม์ไลน์ เป็นยังไง ”หมอ” ต้องไปไล่บี้ตามต่อไปเพื่อความปลอดภัยประชาชนดังเช่นที่มีการจี้ให้เปิดไทม์ไลน์ของ ”รัฐมนตรีศักดิ์สยาม” เมื่อวาน แต่อีกด้าน ที่แน่ๆคืองานนี้ ”ลุงทำเนียบฯ” และ ”หมอหนู” ย่อมต้องรับอานสงส์ ”ทัวร์ลง” ไปเต็มๆ ในจังหวะ ”ตัดอารมณ์” ที่ความสุขเป็นทุกข์ ตระหนักเป็น ตระหนกกันแบบฉับพลันของ “ผู้คน” ประชาชน ที่กำลังฝันหวานเคลียร์งานหวังจะหยุดยาวไปเที่ยวสงกรานต์หาพ่อแม่แพลนทำธุระจองตั๋วเตรียมรถราเพื่อเดินทางกลับกันเย็นนี้ (9เม.ย.) ให้สมกับที่รัฐบาลใจดีอุดวันฟันหลอ 12เม.ย.หวังให้คนไปเที่ยวใช้จ่ายเงินท่องเที่ยวทั้งสายการบินรถทัวร์โรงแรมคนจองแน่น 80-100% แต่ฉับพลันเหมือนฟ้าผ่ากลางวัน “โควิด3” ที่ปล่อยพลังมาจาก ”ไทยคู่ฟ้าคลับ” หรือ ”คริสตัลผับ” พลันมาปรากฎแบบแรงเร็วจน ”หมอยง” เตือนต้องสกัดโดยด่วน ก่อนขะเละทั้งประเทศ เพราะจะหนักกว่าปีที่แล้ว โดย ”คลัสเตอร์” ที่ระบาดในสถานบริการทองหล่อนี้ เป็น โควิดสายพันธุ์อังกฤษ ที่แพร่มาจากเขมร ต่างจากที่ตลาดกุ้งมหาชัยที่มาจากพม่า

@แน่นอนสถานการณ์การระบาดแบบนี้ ทำให้รัฐบาลและแต่ละจังหวัดต้องเบรคเอี๊ยดประกาศปิดการการให้บริการผับบาร์เลาจ์ 41 จังหวัด 10-23 เม.ย. และเบรคการเดินทางของผู้คนที่จะกลับไป หลายจังหวัด ที่หลายจังหวัดรวมถึงจังหวัดท่องเที่ยวเช่นเชียงใหม่ กลับมาตั้ง ”บังเกอร์โควิด” ใครจะยืนยันเข้ามาต้องกักตัว 14 วัน แม้กระนั้นบางจังหวัดที่ถูกวางแพลนไว้ว่าจะเป็น ”โมเดล” การฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเพื่อรับทัวร์ต่างประเทศ อย่างภูเก็ต ก็ยังโดนเจาะยางก่อนในหนนี้ โดยผู้ประกอบการท่องเทียว ถึงกับเซ็งเป็ดจากที่มีจองโรงแรม 80-90% จะมาเที่ยวสงกรานต์มีการทะยอยโทรมาแคนเซิลการจองจำนวนมากอาจเหลือต่ำกว่า 50% ซึ่งรวมถึงยอดเดินทางสนามบินที่ประเมินไว้จากวันละ 2 หมื่นคนช่วงวันหยุดยาวก็มีแนวโน้มลดวูบตามความแรงของโควิด

@ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อจากวันนี้ที่คนวางแผนเดินทางกลับสงกรานต์ ว่า สถานการณ์โควิดเฟส3 หนนี้ ที่บานบุรีจาก ”ด้านบน” และกำลังมาออกกฎเข้มการตั้งการ์ดกับ ”ด้านล่าง” จะออกมาอย่างไรหลังจากหยุดยาวสงกรานต์นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube