fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุ้นคนเดินทางสงกรานต์โควิด3

ลุ้นคนเดินทางสงกรานต์โควิด3(click ดูวิดีโอ)

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งกับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพราะเป็นห้วงจังหวะเวลาที่โควิด-19 ระลอกใหม่ระบาด ซึ่งล่าสุดวันนี้ 9 เม.ย. พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 559 คน และมีเสียชีวิต อีก 1 ราย ปัจจัยแวดล้อมดังกล่าวนี้ ทำให้ประชาชนเริ่มวิตกกังวลต่อการเดินทาง

โดยนาย สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าหลังจากที่บขส.ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีความประสงค์งดการเดินทางในระหว่างวันที่ 8 -18 เมษายน 2564 ให้คืนตั๋วโดยสาร บขส. ได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียมนั้น พบว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. มีผู้โดยสารมาคืนตั๋วเดินทางแล้ว ประมาณ 4.2%คิดเป็นมูลค่า 150,000 บาท จากยอดจอง ทั้งหมด 3.4 ล้านบาท ขณะที่ 9 เม.ย. พบว่า มียอดคืนตั๋ว ประมาณ 12% คิดเป็นมูลค่า 500,000บาท จากยอดจองทั้งหมด

ส่วนรถโดยสาร ยังคงให้ผู้โดยสารใช้บริการได้ตามปกติ และจัดที่นั่งเต็มระบบ ยังไม่มีการเว้นระยะห่างเนื่องจากต้องรอการประกาศนโยบายและแนวทางปฏิบัติจากกรมการขนส่งทางบก แต่อย่างไรก็ตาม บขส.ยังคงเข้มงวดเรื่องของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยมีการเพิ่มการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนรถโดยสาร

สำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้น “นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ปฏิบัติการ)บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ประเมิณว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2564 คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณเที่ยวบินรวม 8,754 เที่ยวบิน เฉลี่ย 1,250 เที่ยวบินต่อวัน และตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้จะมีเที่ยวบินรวม 36,150 เที่ยวบิน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 7 จากเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่มีปริมาณเที่ยวบินรวม 33,796 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ สายการบินสัญชาติไทยอย่าง สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ทำการเพิ่มเที่ยวบินพิเศษรวมทั้งหมด 51 เที่ยวบิน เพื่อต้อนรับวันหยุดในเดือน เมษายน 2564 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะเริ่มระหว่างวันที่ 9–19 เมษายน2564และช่วงวันหยุดยาวในวันแรงงานแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน-5 พฤษภาคม2564 ซึ่งได้ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทาง สวมหน้ากากอนามัย และ เว้นระยะห่างพร้อมกับปฏิบัติตามมาตารการสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์นั้น นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ได้ส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยว มีความกังวลกับสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากหากมีความรุนแรงมากขึ้น จนรัฐบาลมีคำสั่งให้งดการเดินทางอีกครั้ง ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันได้ขอให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้า หรือสถานที่ท่องเที่ยว ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งต้นเหตุ หรือกลายมาเป็นพาหะของการแพร่ระบาดของโควิด-19

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาโควิด-19 รอบใหม่นี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะหลังสงกรานต์ ยอดติดเชื้อจะสูงขึ้นมากน้อยแค่ไหน เพราะนี่คือปัจจัยเสี่ยงที่มีผลต่อเศรษฐกิจไทยนั่นเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube