fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิดกระจอกอีกกี่ระลอกจะสำเหนียก

โควิดกระจอกอีกกี่ระลอกจะสำเหนียก(click ดูวิดีโอ)

มหันตภัยโควิด-19 ระลอกใหม่ของระลอกใหม่ อุบัติขึ้นอีกครั้งแล้วจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงทั้งกรุงเทพ ปริมณฑล และหลายจังหวัด สร้างความสะพรึงกลัวให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่า และครั้งนี้ มีหลากหลายมิติให้ถูกวิพากวิจารณ์กันมากมาย ทั้งเรื่องของเชื้อไวรัส ที่ศูนย์เชี่ยวชาญฯ คณะแพทย์ฯ จุฬาฯระบุ โควิด-19 ที่พบในสถานบันเทิง เป็นสายพันธุ์อังกฤษ ระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์ปกติถึง 1.7 เท่า หรือประเด็นการแพร่กระจายที่แตกต่างไปจาก โควิดรอบแรกที่ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. 2563 มีการระบาดจากต่างประเทศ แต่ที่ฮือฮาคือ คลัสเตอร์สนามมวย ที่แพร่กระจายไปทั่วประเทศ สร้างความเสียหายหนักหนาสาหัสสากรรจ์ จากผลพวงล็อกดาวน์ ปิดประเทศ บางธุรกิจเจ๊ง จอดสนิท บางธุรกิจในปัจจุบันยังโงหัวไม่ขึ้น หรือยังเลียบาดแผลกันอยู่เลย

ส่วนโควิดรอบสองช่วงปลายปี 253 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2564 คราวนี้มาจากแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบผ่านพรมแดนเข้ามา จนมาเกิดคลัสเตอร์แพปลา ตลาดกุ้งสมุทรสาคร และขยายไปสู่จังหวัดใกล้เคียงจนลามเลียไปสู่จังหวัดอื่นๆ ไม่เท่านั้นยังเจอคลัสเตอร์ บ่อนพนันภาคตะวันออก ผสมโรงเข้าไปอีก ทำให้เศรษฐกิจหรุดแล้วทรุดอีก

มาถึงโควิดรอบสาม หรือจะเรียกแบบเสียดเย้ยประชดรัฐว่าเป็นการระบาดระลอกใหม่ของระลอกใหม่อีกครั้ง นั้นเกิดจากสนิมเนื้อใน เป็นการหละหลวมของผู้คนในประเทศ ที่พอสถานการณ์เบาบางก็ออกท่องราตรี กินดื่ม ร้องเพลง เคลียคลอสตรี อย่างสนุกสนาน ละเลยการรักษาระยะห่าง จนกลายเป็นคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ และที่อื่นๆอีกมากมายในขณะนี้นั้นเอง

และรอบ 3 นี้ถือว่าพิเศษใส่ไข่ 3ฟอง เพราะก่อนหน้านี้ คนที่ติดเป็นพ่อค้าแม่ขาย หรือชนชั้นกลางถึงล่าง มารอบนี้ งานเข้าเบอร์ใหญ่ ดารา นักร้องศิลปิน นักกีฬา ตำรวจ อัยการ นักการเมือง ไล่เรื่อยไปถึงสาวพีอาร์ สาวพริตตี้ เป็นการระบาดในคนชั้นกลางถึงสูง มีคนดังๆตกเป็นเหยื่อโควิดหลายรายเช่น ศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายขาใหญ่เมืองบุรีรัมย์ หรือเสธไก่อู-พล.ท.สรรเสริญ แก้วกําเนิด’ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และอีกหลายคน

แน่นอนว่ามีคนถามหาความรับผิดชอบจากคนในอำนาจรัฐ ว่าจะมีการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดกับ คนที่นำเชื้อมาแพร่กระจายให้ยังคนหมู่มากบ้างหรือไม่ รวมไปถึงพยายามจี้ให้ผู้ติดเชื้อโควิดทุกรายเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดและชัดเจน ยิ่งเป็นคนสาธารณะอย่างนักการเมือง ข้าราชการ หรือคนบันเทิงต้องเปิดเผย เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม

ขณะเดียวกันเจ้ากระทรวงคุณหมออย่างเสี่ยหนู-นายอนุทิน ชาญวีรกูล เจ้าของวลีอมตะอย่าง โควิดมันกระจอก ที่กำลังถูกสาธารณะชนจับจ้องอย่างหนัก ในฐานะผู้ดูแลกระทรวงสาธารณสุข และยังเป็นคนที่ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีศักดิ์สยามอีกด้วย และแม้จะไปตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่ยังไม่วายมีประเด็นที่ถอดแมสชั่วครู่ขณะดื่มน้ำ จนกลายเป็นดรามาในโลกโชเชี่ยลอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่เกิดโควิดระบาดขึ้นมา มักเกิดจากความหละหลวม การ์ดตกและไร้จิตสำนึก ไม่ต่างกับคำกล่าวที่ว่า โควิดกระจอก!อีกกี่ระลอกจะสำนึก จะสำเหนียกได้เสียที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube