Home
|
ข่าว

“จิรายุ” ป้อง “แพทองธาร” อัดคนวิจารณ์ พยายามด้อยค่า

Featured Image
“จิรายุ” ป้อง “แพทองธาร” อัดคนวิจารณ์ พยายามด้อยค่า เมินกระแสตีกลับ ย้ำผู้ว่าฯแบงก์ชาติเป็นเทวดา ก็ต้องถูกวิจารณ์ได้

 

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในงานแสดงวิสัยทัศน์ แถลงทิศทางของพรรค ตอนนี้กฎหมายพยายามจะให้ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นอิสระจากรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นปัญหา แล้วก็เป็นอุปสรรคสำคัญ จนถูกวิจารณ์ จากหลายฝ่ายถึงความไม่เหมาะสมว่า

 

 

อาจเป็นหลายคนกลัว เพราะนางสาวแพทองธาร เป็นคนเก่ง พูดแล้ว ทำให้หลายคนร้อนรน พร้อมมองว่า แม้ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย จะเป็นเทวดา ก็ต้องถูกวิจารณ์ได้ หากเป็นเทวดา แล้ว วิจารณ์ไม่ได้ ส่วนตัวคิดว่า ประชาชนก็ไม่ควรทำบุญด้วยเงินเดือน ดังนั้น การวิจารณ์ หรือการหารือร่วมกัน ไม่ใช่การลองผิดลองถูก แต่เป็นการแก้ไขปัญหาไปพร้อมกัน เชื่อว่าหากทำงานร่วมกัน ก็จะสมารถแก้ไขปัญหาได้

 

 

ส่วนในอนาคต หากมีการแก้ไขกฎหมาย ที่ทำให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ของประเทศ ส่วนตัวเห็นด้วย เพราะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านบ่นเยอะ เรื่องดอกเบี้ยมหาโหด ที่กำหนดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย ยกตัวอย่างเช่น การฝากเงิน กับ การกู้เงิน ที่มีส่วนต่างของดอกเบี้ย 5-7 % กู้ยาก ใช้เอกสารมาก ต่างจากตอนที่เอาเงินไปฝาก และที่สำคัญต้นปีที่ผ่านมา

 

 

ยังไม่มีธนาคารพาณิชย์แห่งใด ประกาศว่าขาดทุน มีแต่จัดอันดับ 1 ใน 5 ธนาคารที่มีกำไรมากที่สุด จึงขอย้อนถามธนาคารแห่งประเทศไทยว่า “นึกถึงหัวอกพี่น้องประชาชนหรือไม่” และในฐานะที่ ตนเองเป็นคนหนึ่งที่กู้ธนาคารผ่อนบ้าน รู้สึกได้ว่า ดอกเบี้ยมีส่วนต่างเยอะ ดังนั้น อย่าคิดเยอะ พรรคการเมืองมีหน้าที่กำหนดนโยบาย ไปสู่รัฐบาล รัฐบาลมีหน้าที่ปฏิบัติ ให้เป็นไปตามนโยบายซึ่งสอดรับกันอยู่แล้ว ทั้งนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรค พูดก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นคนเก่ง

 

 

ส่วนที่นางสาวแพทองธาร ถูกวิจารณ์อย่างหนัก มองว่า เป็นเรื่องปกติ ของคนที่พยายามจะด้วยค่า คนที่มีศักยภาพมากกว่า และไม่คิดว่าเป็นกระแสตีกลับ เพราะเวลาคนที่มีแสง มีศักยภาพ คนที่มีกำลัง คนที่มีพลังพูด เป็นเรื่องปกติ ที่คนด้อยแสง ไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง หรือคนที่ไม่เคยประสบความสำเร็จ ก็พยายามปกปิดความไม่สำเร็จของตัวเอง พยายามด้วยค่าคนที่เขามาพลังงานมากกว่า

 

 

 

ดังนั้น คนที่ไม่ชอบหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้กลับไปดูเงินฝากในบัญชีว่าได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ คนที่กู้มาก็ต้องดูว่า เสียดอกเบี้ยมกน้อยแค่ไหนขณะเดียวกัน นายจิรายุ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจ ของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสม เปิดเผยความคืบหน้าในการพิจารณา

 

 

เรื่องสนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) ว่า ท่าอากาศยานไทย รับคืนไปแล้ว ดำเนินการอะไรไม่ได้ จึง ได้เชิญกลับมาพิจารณากันใหม่ ทอท.ระบุว่าจะทำทางลัดสนามบินดอนเมือง จึงต้องรื้อสนามกอล์ฟออก เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัย อีกทั้ง ทอท. ก็กล่าวหา สนามกอล์ฟ ว่า มีรถกอล์ฟฝ่าฝืนสัญญาณไฟ นักกอล์ฟ ตีกอล์ฟไม่ระมัดระวัง สุดท้ายที่ประชุม กำลังหาข้อสรุปว่า หากคืนสนามกอล์ฟแล้ว ทอท. ต้องจ่ายเงินค่าชดเชย เท่าไหร่ ซึ่งทางกองทัพอากาศชี้แจงว่า สนามกอล์ฟมีค่าใช้จ่ายปีละ 90-100 ล้านบาท หากชดเชยให้ตามสัญญาก็ต้องจ่ายถึง 30 ปี เป็นเงิน 3,000 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube