fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ-ครม.เตรียมฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
นายกฯ เตรียมเป็นประธานฉีดวัคซีนโควิด ของแอสตราเซนเนกา ก่อนเป็นประธานประชุม ครม.ตามปกติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ฉีดวัคซีนโควิด ของแอสตราเซนเนกา หลังจากเลื่อนการฉีดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบผลข้างเคียงลิ่มเลือดแข็งตัว โดยมี นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นผู้ที่ลงเข็มฉีดวัคซีนให้แก่นายกรัฐมนตรี

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับ คณะรัฐมนตรีที่อายุเกิน 60 ปี นั้น จะเป็นไปโดยความสมัครใจ และความพร้อมในการฉีด ประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อายุ 60 ปี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อายุ 64 ปี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อายุ 65 ปี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อายุ 65 ปี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อายุ 71 ปี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อายุ 62 ปีนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อายุ 62 ปี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม อายุ 64 ปี

ส่วนรัฐมนตรี ที่อายุต่ำกว่า 60 ปี จะต้องฉีดวัคซีนของซิโนแวค ประกอบด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  อายุ 37 ปี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อายุ 46 ปี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ

และสิ่งแวดล้อม อายุ 47 ปี นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อายุ 58 ปี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อายุ 58 ปี

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนจะดำเนินการตามขั้นตอนและความปลอดภัยด้านสาธารณสุขทุกประการ โดยไม่อนุญาตช่างภาพสื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในตึกสันติไมตรี เพื่อเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยสามารถติดตามไลฟ์ทางเพจไทยคู่ฟ้า พร้อมภาพนิ่งและภาพวิดีโอจาก จากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม หลังจากการรับวัคซีนแล้วนายกรัฐมนตรี จะชี้แจงถึงภาพรวมและการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การกลับคืนสู่ภาวะปกติของประเทศและนายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข จะพูดถึงแผนบริหารจัดการภาพรวมทั้งหมดของ ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube