Home
|
ข่าว

“เผ่าภูมิ” เตรียมประชุม บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต สัปดาห์นี้

Featured Image
“เผ่าภูมิ” เตรียมประชุม บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต สัปดาห์นี้ ยันยังไม่มีนโยบายแก้ พ.ร.บ.แบงก์ชาติ

 

 

 

 

 

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับนายพิชัย ชุหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเรื่องการแบ่งงาน โดยเฉพาะการดูแลโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะชัดเจนภายในเร็วๆ นี้ ว่าใครจะดูแลงานในด้านไหน แต่ทั้งนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและต้องดูความเชี่ยวชาญของรัฐมนตรีช่วยฯ แต่ละคน ซึ่งความสามารถ และความเหมาะสมที่แตกต่างกัน

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่นายพิชัย ระบุว่าหลังจากนี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะถือเป็นงานประจำของกระทรวง และจะชี้แจงให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องนั้น นายเผ่าภูมิ ระบุว่า สำหรับเรื่องนี้ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยฯ ทั้ง 3 คน ซึ่งทุกคนจะต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ เพื่อที่จะดูแลในทุกแง่มุมของโครงการฯ

 

 

 

พร้อมกับมองว่า ที่ผ่านมาการสื่อสารของโครงการฯ นี้ ได้สื่อสารกับประชาชนอย่างต่อเนื่องว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการในด้านไหน และติดปัญหาในด้านใด ซึ่งการชี้แจงบ่อยก็จะช่วยสร้างความชัดเจน และไม่มีข้อกังขาในสังคม ซึ่งก็เป็นผลดีต่อรัฐบาล และการขับเคลื่อนโครงการฯ ด้วย และภายหลังมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ก็เตรียมที่จะมีการประชุมคณะคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องการแก้ไข พ.ร.บ. ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อลดอำนาจนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube