fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกคำร้อง”แม่เพนกวิน”ขอประกันคดีละเมิดศาล

Featured Image
ศาลอาญายกคำร้อง แม่เพนกวิน ขอประกันตัวลูกชายคดีละเมิดอำนาจศาลอีก ชี้ ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ อายุ 51 ปี มารดาของนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ จำเลยคดีดูหมิ่นเบื้องสูง ร่วมกันมั่วสุมชุมนุม ฯ ตามตรา 112 ,116 ฯลฯ เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 20,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายพริษฐ์ บุตรชาย
ที่ศาลอาญามีคำสั่งให้กักขัง 15 วัน ฐานละเมิดอำนาจศาล เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นางสุรีย์รัตน์ ได้ยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาว่า ผู้ร้องเป็นมารดาโดยชอบของนายพริษฐ์ ผู้ถูกกล่าวหา และประสงค์จะยื่นอุทธรณ์คำสั่ง ซึ่งต้องใช้เวลาเรียบเรียงคำอุทธรณ์ให้สมบูรณ์ และเหตุผลที่ศาลอาญายกคำร้อง โดยก่อนหน้านี้อ้างว่า จำเลยถูกคุมตัวคดีอื่นอยู่แล้ว 2 คดีแล้ว หากอนุญาตปล่อยชั่วคราวคดีนี้ก็ไม่เป็นเหตุให้ได้รับการปล่อยชั่วคราวคดีอื่นอีกนั้น ผู้ร้องเห็นว่า คำสั่งศาลยังคลาดเคลื่อนไม่ตรงตามป.วิอาญา ม.108/1 เนื่องจากไม่มีเหตุผลตามที่บัญญัติ ไว้ตามบทบัญญัติดังกล่าว และผู้ร้องเชื่อว่า ศาลอุทธรณ์ จะวินิจฉัยเป็นคุณกับผู้ถูกกล่าวหา และไม่น่าที่ผู้ถูกกล่าวหาจะได้รับโทษกักขัง15 วันด้วย

อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลอาญา เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวมาแล้ว กรณีจึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ให้ยกคำร้อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube