fbpx
Home
|
ข่าว

“ดนุพร” ฟาด “จุรินทร์” สำรวจพรรคตัวเองก่อนกล่าวหาดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image
“ดนุพร” ฟาด “จุรินทร์” สำรวจพรรคตัวเองก่อนกล่าวหาดิจิทัล วอลเล็ต ยันทำตามกฎหมาย เดินหน้ากระตุ้น ศก. วางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลประเทศ

 

 

 

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการใช้เงินจาก ธ.ก.ส.ดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ตามมาตรา 28 ก๊อปปี้วิธีการของโครงการจำนำข้าวมาทั้งดุ้นมาจาก DNA เดียวกัน ว่า ธ.ก.ส.รวมทั้ง ธ.กรุงไทย ธ.ออมสิน รวมถึงธนาคารอาคารสงเคราะห์ ฯลฯ เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง มีหน้าที่ดำเนินกิจการอันเป็นสาธารณะ หรือเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจ หรือช่วยเหลือในการครองชีพ หรืออำนวยบริการแก่ประชาชน

 

 

โดยใช้เงินทุน จากงบประมาณแผ่นดิน ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดตั้งองค์กรของรัฐบาล พ.ศ. 2496 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่ทำได้ การใช้กลไกสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา และตั้งงบประมาณคืน ถือเป็นกลไกรัฐบาล ไม่ว่ายุคสมัยใด ล้วนทำได้ ไม่ใช่เรื่องผิด ซึ่งรัฐบาลที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์

 

 

หรือรัฐบาลก่อนหน้าที่มีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม ก็ใช้วงเงินของ ธ.ก.ส.มาแล้วทั้งสิ้น และประกันรายได้ยังใช้งบประมาณ ตามมาตรา 28 เช่นกัน แต่กลับสร้างผลลัพธ์การเพิ่มรายได้เกษตรกร ไม่ได้แม้แต่เสี้ยวของโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเป็นนโยบายที่ชาวนาและเกษตรกรชื่นชอบและนึกถึงแม้แต่น้อย

 

 

นายดนุพร กล่าวว่า DNA ของพรรคเพื่อไทย คือ พรรคการเมืองที่สร้างการเปลี่ยนแปลง Reform ประเทศ โครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ไม่เพียงแต่เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในระยะสั้นโดยมีประชาชนทุกภาคส่วนเป็นกลไกที่สำคัญผ่านการบริโภคและการลงทุน เพื่อให้ประชาชนมีบทบาทร่วมกับรัฐบาล (Partnership) ในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ยังเป็นการวางโครงสร้างพื้นฐานเพื่อนำไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลและ E-Government ซึ่งเป็นการวางและแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างของประเทศในระยะยาว

 

 

“DNA ของเพื่อไทย แตกต่างจาก พรรคประชาธิปัตย์ที่นำโดยนายจุรินทร์ โดยสิ้นเชิง เพราะประชาธิปัตย์ มี DNA ที่ไม่เคยดำเนินนโยบายใดประสบความสำเร็จเป็นที่จดจำของพี่น้องประชาชนเลย จึงอยากให้ลองสำรวจพรรคของท่านว่าทำอะไรเป็นที่จดจำของประชาชนบ้าง ก่อนที่จะแปะป้ายกล่าวหาผู้อื่น“ นายดนุพร กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube