fbpx
Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” เพื่อไทยไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่

Featured Image
“แพทองธาร”เตรียมเปลี่ยนเพื่อไทย สร้างพรรคให้อยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป ยืนยัน ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ พรรคสร้างการเปลี่ยนแปลงมาทุกยุค ต้นเดือน พ.ค.เตรียมสรุปผลงานรัฐบาล ให้รู้ว่าพรรคที่ไม่ต้องรอถึง 10 เดือนเป็นอย่างไร

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พรรคเพื่อไทย โดยได้กล่าวขอบคุณทั้งผู้นำพรรคในอดีต ผู้บริหารพรรคในปัจจุบัน ส.ส. และประชาชนที่ยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย ทุกกำลังใจ ทุกการทำงาน ทุกความทุ่มเท ทุกความพยายามความอดทน ทำให้พรรคเพื่อไทยยังอยู่ถึงทุกวันนี้

 

 

ภารกิจต่อไปของพรรคเพื่อไทย จะมีการเปลี่ยนแปลงพรรคครั้งใหญ่อย่างจริงจัง ทั้งการตอบสนองประชาชนให้รวดเร็วขึ้น การขอความร่วมมือ ส่งเสริมพี่น้องในพรรคให้มีความพร้อมในการรับใช้ประชาชนมากขึ้น พรรคเพื่อไทยกำลังจะเปลี่ยนเปลี่ยนจากฐานราก โดยการรับคนใหม่ๆเข้ามา เพิ่มองค์ความรู้ เพื่อให้พรรคมีศักยภาพในการดูแลประชาชน ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่เชื่อว่าประชาชนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรคเร็วๆนี้แน่นอน ซึ่งที่ตนพูดถึงการเปลี่ยนแปลงเพราะจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อให้พรรคเพื่อไทยยังคงอยู่กับประเทศไทยตลอดไป

 

 

น.ส.แพทองธาร ยังระบุด้วยว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคอีกกี่คน บริบทของประเทศในอนาคตจะเปลี่ยนไปในทางไหน พรรคเพื่อไทยจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยได้เสมอ

 

 

วันนี้ตนขอชื่นชมและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ที่มาสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนในพรรค มาให้กำลังใจทั้งที่ตัวท่านก็รับภาระอันหนักหน่วงไว้ ทั้งประเทศ ความคาดหวังชีวิตและปากท้องของประชาชน

 

 

เราสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศอย่างมากมายมาตลอด ตั้งแต่สมัยไทยรักไทยที่เป็นจุดเริ่มต้น เราไม่ได้เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ที่จะเน้นการคงไว้ซึ่งสิ่งเดิม ตนขอยืนยันว่าเราไม่มีทางเป็นอย่างนั้น เพราะหลักของเราคือการเปลี่ยนแปลง ทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยทุกครั้ง

 

 

 

ในสมัยพรรคไทยรักไทย เรามีการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตคนไทยอย่างแท้จริง จนถึงปัจจุบันทั้งการกระจายอำนาจทุน กองทุนหมู่บ้านให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน ให้ประชาชนมีโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น และอีกหลายนโยบายที่สร้างความเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันนโยบายของพรรคเพื่อไทย ล้วนสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทั้งดิจิทัลวอลเล็ต เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในทุกอำเภอของประเทศที่จะมีเงินอัดฉีดเข้าใจมากกว่า 5 แสนล้านบาท

 

 

และจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ หรือนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟพาวเวอร์ ที่จะเป็นการรีสกิล อัพสกิลของคนทั้งประเทศ จะยกระดับรายได้ของประชาชนให้พ้นขีดของความยากจน รวมไปถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟพาวเวอร์ ซึ่งเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เป็นรูปธรรมครั้งแรกของประเทศไทย

 

 

ในช่วงท้ายน.ส.แพทองธาร ระบุด้วยว่าพรรคไทยรักไทยได้ส่งต่อดีเอ็นเอของการเปลี่ยนแปลงปรับตัวมาสู่พรรคเพื่อไทย เราคือพรรคที่ทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้า ได้ด้วยนโยบายที่ดี โดยที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากนี้เรื่องงบประมาณที่ผ่านไปแล้ว ตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลเศรษฐาที่วิ่งเร็วอยู่แล้วก็จะวิ่งเร็วต่อไป เรื่องที่ติดขัดในงบประมาณก็จะผ่านฉลุยได้แน่นอน นโยบายที่ทุกคนรอก็จะได้เห็นเร็วๆนี้ และในต้นเดือนพ.ค.ก็จะมีการสรุปผลงานของรัฐบาล ว่ารัฐบาลเพื่อไทยที่ไม่ต้องรอ 10 เดือนเป็นอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube