fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำค่าตอบแทนอสม.-อสส.4เดือน2พัน

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำจ่ายค่าตอบแทนอสม.-อสส. 4 เดือน รวม 2,000 บาท ไม่ใช่เดือนละ 2,000 บาท ลงนามพ.ร.บ.ทำแท้งแล้วหรือ บอกช่วงนี้งานเยอะ

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบงบประมาณรายจ่ายปี 2565 งบกลาง กรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ อสม. และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร หรือ อสส. ช่วงเดือนมิ.ย. – ก.ย. 65 รวม 4 เดือน

 

ซึ่งในช่วงเดือนก.ย. สถานการณ์โควิด-19 ก็จบ และจบตามภารกิจของศบค. ในอัตรา 500 บาทต่อคนต่อเดือน รวมเป็นเงิน 2,000 บาทต่อคน โดยนายอนุทิน ยืนยันว่า ค่าตอบแทนในครั้งนี้ ให้เดือนละ 500 รวม 4 เดือน ไม่ใช่เดือนละ 2,000 บาทตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้รวมเบ็ดเสร็จแล้ว อสม.ได้ค่าตอบแทนเป็นระยะเวลา 2 ปี 6 เดือน

 

ส่วนกรณีที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้หญิงตั้งท้องเกิน 12-20 สัปดาห์ ตรวจ-ปรึกษาก่อนยุติการตั้งครรภ์ได้ และจะมีผลบังคับใช้ 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กระทรวงสาธารณสุขจะมีการตั้งหน่วยงาน ขึ้นมากำกับดูแลหรือไม่นั่น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ ก่อนจะย้อนถามว่า ตนลงนามแล้วหรือ เป็นชื่อของตนลงนามเองใช่หรือไม่ ช่วงนี้ตนทำงานเยอะ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube