fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทร. พูดสวนทาง “สุทิน” เจรจาเรือดำน้ำไม่จบเมย.

Featured Image
ผบ.ทร. พูดสวนทาง “สุทิน” เจรจาปัญหาเรือดำน้ำไม่จบเมย. – ชี้ถ้าใช้ “เรือฟริเกต” บรรจุไม่ทันงบ 68 – โยน รมว.กลาโหม ตัดสินใจ ขอบคุณนายกฯ ไม่ลืมศักยภาพกองทัพเรือ

 

 

 

 

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงผลการหารือเจรจา หลังร่วมคณะ นายสุทิน? คลังแสง? รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางไปเจรจากับจีน ว่าขอให้รอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งก็เป็นไปตามที่เจรจา

 

 

ส่วนเดือนเมษายนนี้จะเกิดความชัดเจนใช่หรือไม่ ผบ.ทร. ปฏิเสธว่า ยัง และขณะนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังหาทางออกให้กองทัพเรืออยู่ โดยกองทัพเรือทำหน้าที่เสนอไปแล้วฉะนั้นการจะเปลี่ยนหรือจะทำอย่างไรเป็นเรื่องของหน่วยเหนือ โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็พยายามช่วยเหลืออยู่ ซึ่งอย่างน้อยตนก็ขอบคุณทั้งสองท่าน ที่พูดเสมอว่ายังไม่ลืมศักยภาพของกองทัพเรือ ที่มีหน้าที่รักษาอธิปไตยและผลประโยชน์ทางทะเลของชาติบ้านเมือง พร้อมย้ำว่าเราจะทำหน้าที่กองทัพเรือให้ดีที่สุด

 

 

เมื่อถามว่า จะเป็นเรือดำน้ำหรือเรือฟริเกต ก็ได้ใช่หรือไม่ ผบ.ทร. ระบุว่า ขอรอและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนจะมีการเสนองบจัดซื้อเรือฟิตเกต ในงบประมาณปี 2568 หรือไม่ ผบ.ทร. กล่าวว่า บรรจุไม่ทันแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube