fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวล่องเรือชม “บัวแลนกทะเลน้อย”

Featured Image
นักท่องเที่ยวล่องเรือชมบัวแลนกทะเลน้อยที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อเก็บภาพความสวยงามในยามเช้าเพื่อความประทับใจ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 18 เมษายน 65 ดอกบังแดงบานสระพรั่งสวยงามในยามเช้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ทำให้นักท่องเที่ยวเป็นชาวพัทลุงที่เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์และนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่นำความครัวมาพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุง ได้ใช้บริการเรือจ้างของชาวบ้านที่ท่าเรือทะเลน้อย ท่าเรือในเขตห้ามล้าสัตว์ป่าทะเลน้อยและท่าเรือคลองปากประ ชวนกันล่องทะเลออกไปชมบัวแดงและชมฝูงนกกลางดงบัวแดง นั่งเรือดูวิถีควายน้ำที่หากินในทะเลน้อย ซึ่งเป็นฝูงควายน้ำฝูงสุดท้ายของภาคใต้ที่ใช้ชีวิตหากินในทะเลมาตลอดทั้งปี

 

สำหรับจุดชมบัวแดงดูนกของทะเลน้อยนั้น จะต้องนั่งเรือออกไปกลางทะเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ก็จะเข้าเขตบัวแดง และปีนี้มีบัวแดงออกดอกบานยามเช้ามากกว่า 1000 ไร่ ภายในดงบัวแดงก็มีฝูงนกอยู่จำนวนมาก เป็นนกประจำถิ่นและนำที่อพยพหนีหนาวมาจากต่างประเทศ พากันบินโฉบเฉี่ยวจับแมลงกินเป็นอาหารและนกก็บินปะปนอยู่กับนักท่องเที่ยวในดงบัวแดง

 

โดยที่ไม่ได้ตื่นกลัว สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว และพากันใช้โทรศัพท์บันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะบัวแดงจะออกดอกบานสะพรั่งเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน จนถึง ปลายเดือนมิถุนา และดอกจะบานในช่วงเช้าเท่านั้น

 

ทำให้นักท่องเที่ยวที่ยังไม่เดินทางกลับ ลงเรือชมดอกบัวแดงเพื่อเก็บภาพความสวยงามในยามเช้าเพื่อความประทับใจ

 

ในขณะช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาที่ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมดอกบัวแดง และวิถีควายน้ำ สร้างรายได้เข้าชุมชน จากการท่องเที่ยวและชื้อสินค้าท้องถิ่นโดยมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube