fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯรับประทานอาหารเช้าริมกว๊านพะเยา-ใส่บาตรเป็นสิริมงคล

Featured Image

 

 

 

นายกฯ รับประทานอาหารเช้าริมกว๊านพะเยา ใส่บาตร เพื่อเป็นสิริมงคล ประชาชนขอถ่ายรูปจำนวนมาก

 

 

ที่ จ.พะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกรัฐมนตรีและคณะทำงาน  ได้เดินออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อมานั่งรับประทานอาหารเช้า บริเวณริมกว๊านพะเยา ประกอบด้วย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ปาท่องโก๋ ขนมจีบ และแซนด์วิช ระหว่างนั้น พระสงฆ์ได้พายเรือบิณฑบาตผ่านมาพอดี นายกรัฐมนตรี จึงนิมนต์พระและใส่บาตร เพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากนั้น ได้มีพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชน ได้มาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นกันเอง  ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่มหาวิทยาลัยพะเยา

 

โดยวันนี้นายเศรษฐา ได้สวมเสื้อผ้าฝ้ายพื้นเมืองสีชมพูเข้มอมม่วง (ผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติจากครั่ง) ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดพะเยา แต่งด้วยลายดอกสารภี ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดพะเยา

 

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการวันนี้ มีรัฐมนตรีลาการประชุม 3 คน ประกอบด้วย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

 

ช่วงหนึ่งนายกฯ เข้าชมบูธการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้ว่าฯ ททท. จึงได้รายงานความคืบหน้าการเปิดสำนักงาน ททท.จังหวัดพะเยา จากนั้นนายกฯ กำชับทางผู้ว่าฯ ททท.ว่าอยากให้เปิดก่อนทันเข้าสู่ฤดูหน้าหนาวปีนี้ เพื่อสอดรับฤดูการท่องเที่ยวภาคเหนือ

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ถึงการไปใส่บาตรริมกว๊านพะเยา ว่า เมื่อช่วงเช้าได้ไปใส่บาตร ไม่ได้ขอพรอะไร พระท่านก็ให้พรมา พร้อมบอกว่าวันนี้บรรยากาศดี เชื่อว่าฝุ่นน่าจะดีขึ้นด้วย จากนั้นได้เดินเข้าห้องประชุม ครม.สัญจร พร้อมคณะรัฐมนตรี ทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube