fbpx
Home
|
ข่าว

YLGลุ้นราคาทองในประเทศแตะ 40,000 บาทในครึ่งปีแรก

Featured Image

 

 

 

YLGลุ้นราคาทองในประเทศแตะ 40,000 บาทในครึ่งปีแรก หลังราคาตลาดโลกทำราคา All Time High ที่ 2,195 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เทรนด์ยังเป็นขาขึ้นไปอีก 2- 3 ปี

 

 

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) กล่าวว่า ล่าสุดราคาทองคำในตลาดโลกได้ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาลอีกทั้งที่ 2,195 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่งผลให้นับจากต้นปีราคาทองคำปรับขึ้นมาแล้วกว่า 7.3 % ซึ่งเป็นการปรับขึ้นมาครั้งนี้นอกจากจะมีปัจจัยพื้นฐานด้านนโยบายดอกเบี้ยที่เป็นที่แน่ชัดว่าปีนี้ต้องปรับลงแล้วยังได้รับแรงหนุนจากข่าวการประกาศตัวเลขอัตราการจ้างงานของสหรัฐ

 

ล่าสุดที่มีอัตราการว่างงานที่ 3.9% สูงกว่ารอบก่อนและสูงกว่าคาดการณ์ที่ 3.7% และจากความกังวลเรื่องอัตราการว่างงานดังกล่าว ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องราคายกระดับต่ำสุดและระดับสูงสุดแบบรายวัน บ่งชี้ว่ายังมีแรงซื้อเพิ่มขึ้นในระยะสั้น

 

ขณะที่ภาพรวมระยะกลางสัญญาณยังเป็นบวก โดยในปีนี้แม้ราคาจะปรับขึ้นมามากแล้วแต่ YLG ยังคงให้เป้าหมายไว้ที่เดิมที่ 2,300 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่ได้ปรับมุมมองว่าราคาทองคำอาจไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น โดยอาจจะได้เห็นภายในครึ่งปีแรก

 

ส่วนระยะยาว 2 – 3 ปี ทิศทางทองคำยังคงเป็นบวกต่อเนื่องตามทิศทางดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเป็นทิศทางขาลงไปอีก 2 – 3 ปี ส่วนราคาทองคำในประเทศนั้นมองว่ามีโอกาสถึง 40,000 บาทต่อบาททองคำภายในครึ่งปีแรกเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube