fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ หารือผู้จัดกิจกรรมระดับโลก-แข่งรถ-แสดงศิลปะ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ หารือผู้จัดกิจกรรมระดับโลกแข่งขันรถยนต์-การจัดแสดงศิลปะ พร้อมเยี่ยมชมห้างสรรพสินค้าขยายโอกาสให้ดีไซเนอร์ไทย

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยผลการหารือกับผู้จัดกิจกรรมทั้งการแข่งขันรถแข่งระดับโลกและการจัดงานศิลปะระดับโลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า วันนี้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้ร่วมการหารือด้วย โดยการหารือกับผู้จัด Formula E และผู้จัดประสงค์จัดการแข่งขันในประเทศไทยถือว่า ตรงตามความต้องการของประเทศไทยโดยที่ทราบว่า ยอดจองรถ EV ในไตรมาสสี่ที่ผ่านมา ยอดจองเป็นรถอีวีกว่า 40% ถือว่ามีอัตราการใช้ที่เยอะมาก ดังนั้น การเจอกันถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า โดยโอกาสนี้ยังได้พูดคุยนัดหมายผู้บริหารเพื่อเยี่ยมชมสถานที่ที่มีศักยภาพสามารถใช้จัดแข่งขันได้ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้บริหาร จะเดินทางมาเยี่ยมชม ซึ่งถือเป็นการสนับสนุน green sustainability อีกด้วย

 

ส่วนภารกิจที่ 2 นายกรัฐมนตรีได้หารือกับผู้จัดงาน Art Basel ซึ่งได้เชิญมาจัดงานนิทรรศการที่ประเทศไทย ซึ่งหากมีนักลงทุนบินเข้ามา ก็จะต้องให้การดูแล เกี่ยวกับภาษี เพราะจะมีการนำเข้า Art Object และถือเป็นโอกาสให้งานศิลปะของไทย

 

ส่วนการหารือกับ ห้างแกลเลอรี่ ราฟาเเย็ต ซึ่งเจ้าของถือเป็นรุ่นที่ 5 โดยแจ้งว่าคนไทยมาใช้จ่ายที่ห้างคิดเป็นรายได้กว่า 2% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งไทยและฝรั่งเศสมีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน และห้างมีแผนที่จะจัดพื้นที่ไว้สำหรับ ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ในขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีก็ได้เชิญไปตั้ง pop-up ที่ประเทศไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ภายในปีนี้ดีไซเนอร์ไทยจะมีโอกาสได้นำสินค้ามาจำหน่ายในห้างดังกล่าวอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของไทยแน่นอน

 

ส่วนที่สุดท้ายเป็นห้างค้าปลีกที่มีสินค้าไทยมาวางขายจำนวนมาก เช่น นำเข้าต้นหอมไทยกว่า 60,000 กิโลกรัม ซึ่งนายกรัฐมนตรีอยากให้นำเข้าสินค้าไทยมาขายให้มากขึ้น และหากสามารถเจรจา FTA ได้สำเร็จก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับสินค้าไทยเป็นอย่างมาก โดย ได้ให้กระทรวงพาณิชย์ไปดูและประสานงานช่วยแก้แก้ไขปัญหาข้อติดขัดต่างๆ พร้อมหวังว่าวันที่ 18 เดือนนี้การเจรจา FTA จะจบลง เพื่อให้สินค้าไทยได้มาโชว์ในประเทศที่ได้เป็นที่ได้ชื่อว่า Fashion Capital City of the World

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube