fbpx
Home
|
ข่าว

“มนัสนันท์-เพื่อไทย” ชี้เป้าปทุมธานีแหล่งพักยาบ้าก่อนส่งขายทั่วไทย

Featured Image
“มนัสนันท์-เพื่อไทย” ชี้เป้าปทุมธานีเป็นแหล่งพักยาบ้าก่อนส่งขายทั่วไทย ระบุแก็งค์ค้ายาใช้เด็กอายุไม่ถึง 15 เดินส่งยาบ้าเหตุถูกจับก็ไม่ติดคุกเพราะยังเป็นเยาวชน

 

 

 

 

นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากปัญหายาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันยาบ้าราคาถูกและหาซื้อง่าย มีขายแทบทุกพื้นที่ตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยที่น่าหนักใจคือพ่อค้ายาให้เยาวชนอายุไม่ถึง 15 ปี เป็นเด็กเดินยาบ้า หรือฝึกให้เป็นพ่อค้ายารุ่นเล็ก เพราะหากถูกจับก็ได้รับโทษน้อยเพราะยังเป็นเยาวชน

 

 

 

ทั้งนี้คนในชุมรู้หมดว่าใครค้ายา อยู่บ้านไหน เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รู้ เมื่อเป็นเช่นนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก หากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที เพื่อปราบปรามขบวนการค้ายาบ้าให้หมดสิ้นนายมนัสนันท์ ระบุว่า แม้จะทราบกันดีว่าประเทศไทยไม่ไช่ประเทศต้นทางของขบวนการผลิตยาบ้า แต่ประเทศไทยมีความสำคัญเพราะเป็นทางผ่านของขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

 

 

ในแต่ละปีพบว่าปริมาณยาบ้าที่ทะลักเข้าไทยในแต่ละปีหลายร้อยล้านเม็ด ทั้งนี้บรรดาพ่อค้ายาจะนำยาบ้าจำนวนมหาศาลมาพักไว้ที่จังหวัดปทุมธานี เพราะเป็นพื้นที่ปริมณฑลใกล้กรุงเทพเหมาะสำหรับการกระจายยาบ้าไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ บางส่วนลักลอบออกมาจำหน่ายให้กับคนในพื้นที่ด้วย

 

 

ทั้งนี้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีมีการจับกุมคดียาเสพติดทั้งรายเล็กรายใหญ่ไม่ต่ำกว่า 200 คดี ตั้งแต่หลักหลายล้านเม็ดจนถึงหลัก 10 เม็ด ส่วนที่บอกว่าหากพบยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพนั้น ในความเป็นจริงหากเจอแค่เม็ดเดียวตำรวจก็จับกุมดำเนินคดี ไม่ละเว้น ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ เพราะจังหวัดปทุมธานีมีสถานศึกษาจำนวนมาก

 

 

มีร้านเหล้า ร้านคาราโอเกะเถื่อนผุดเป็นดอกเห็ด จึงเป็นแหล่งจำหน่ายยาบ้าชั้นดี แม้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่ทุกจุด แต่ก็ยังคงมีการจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ปทุมธานีกันอย่างโจ๋งครึ่ม ดังนั้นจึงฝากความหวังกับเจ้าหน้าที่จะเร่งปราบปรามอย่างจริงจัง ต้องซีลทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันลูกหลานไม่ให้ตกเป็นทาสยาบ้าอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube